Tin mới

Những nguyên nhân khiến cơ thể bị nổi mụn trứng cá

Thứ sáu, 16/04/2021, 17:16 (GMT+7)

Vào mùa hè, mụn trứng cá “đua nhau nảy nở” tại lưng, vai, ngực ... khiến nàng e dè trong việc diện váy áo. Vậy đâu là nguyên nhân?

Những nguyên nhân khiến cơ thể bị nổi mụn trứng cá - Ảnh 1

Lưng và vai

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn ở lưng và vai là do quần áo của bạn mặc quá sát hoặc chất liệu vải bạn diện không thấm hút mồ hôi, dẫn đến lỗ chân lông bít tắc gây ra mụn. 

Những nguyên nhân khiến cơ thể bị nổi mụn trứng cá - Ảnh 2

Nếu da xuất hiện những nốt mụn nhỏ màu đỏ, thì đó có thể là phản ứng với chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm... Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều dầu mỡ và cay nóng cũng là lý do khiến mụn trứng cá xuất hiện.

Bạn có thể trị mụn bằng cách tắm nước muối loãng mỗi tuần 1 lần hoặc vệ sinh vùng da đó bằng giấm táo và nước theo tỷ lệ 1: 2.

Ngực

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn trên ngực là do da bạn bị dị ứng với các thành phần trong bột giặt hoặc sữa tắm, hoặc bạn uống đồ lạnh, ăn gia vị và hải sản quá nhiều.

Những nguyên nhân khiến cơ thể bị nổi mụn trứng cá - Ảnh 3

Để giảm thiểu tình trạng này bạn nên pha một ít muối nở với nước sau đó massage lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cổ

Cổ áo chật có sẽ làm tăng tính ma xát khiến da bị tổn thương và nổi mụn. Bên cạnh đó, các thành phần trong dầu gội còn sót lại khi bạn gội đầu cũng sẽ khiến tình trạng này trở nên trầm trọng. Thói quen ăn nhiều đồ ngọt cũng gây tác hại không kém. 

Những nguyên nhân khiến cơ thể bị nổi mụn trứng cá - Ảnh 4

Bạn nên làm sạch cổ bằng một miếng bông thấm nước chanh để yên trong 10 phút sau đó rửa sạch lại da cổ bằng nước ấm.

Cánh tay

Các vấn đề về hệ tiêu hóa, phản ứng dị ứng với chất tẩy rửa và thuốc kháng sinh đều có thể khiến bạn nổi mụn ở vùng da này. Nếu thường xuyên sử dụng nguồn nước ở các nơi công cộng như bể bơi, phòng tắm hơi, phòng tập gym..., có thể bạn đã bị nhiễm nấm. 

Những nguyên nhân khiến cơ thể bị nổi mụn trứng cá - Ảnh 5

Chân

Cũng giống như những bộ phận khác trên cơ thể, mụn ở chân cũng vô cùng mất thẩm mỹ, thậm chí là để lại “hoa” nếu bạn không tìm ra được nguyên nhân để chạy chữa đúng cách. 

Những nguyên nhân khiến cơ thể bị nổi mụn trứng cá - Ảnh 6

Tấm rửa qua loa hoặc mặc quần quá bó, cạo lông chân không đúng cách là những lý do phổ biến nhất khiến bạn bị mụn ở chân. 

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news