Tin mới

3 tiểu thư trăm tỉ nhà nữ đại gia vàng giàu “khét tiếng”

Thứ năm, 25/06/2015, 11:39 (GMT+7)

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, có 3 cô con gái vô cùng xinh đẹp, giỏi giang. Thừa hưởng tài sản từ bố mẹ, các tiểu thư này hiện có trong tay hàng trăm tỉ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, có 3 cô con gái vô cùng xinh đẹp, giỏi giang. Thừa hưởng tài sản từ bố mẹ, các tiểu thư này hiện có trong tay hàng trăm tỉ đồng.

Cô con gái lớn Trần Phương Ngọc Thảo gia đình bà Cao Thị Ngọc Dung là một cô gái sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Du học tại New Zealand, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là một năm rưỡi kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12.

Cô là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard -  trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Không chỉ vậy, cô được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần.

Đại gia đình nghìn tỉ của bà Cao Thị Ngọc Dung

Theo VTC, với thành tích học tập đáng nể như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Trần Phương Ngọc Thảo được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ. Riêng số cổ phiếu PNJ của Ngọc Thảo đã có giá trị gần 100 tỷ đồng. Chưa kể hơn 3,4 triệu cổ phiếu DAF. Nếu tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này giúp cô có thêm 34 tỷ đồng. Hiện Ngọc Thảo đang đứng ở vị trí thứ 157 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Không nổi tiếng bằng cô em nhưng Trần Phương Ngọc Giao lại là người giàu có nhất trong 3 chị em. Cô con gái đầu lòng của bà Dung nắm giữ số lượng cổ phiếu PNJ tương đương 144 tỷ đồng và đứng ở vị trí thứ 116 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Nếu tính thêm 10 triệu cổ phiếu DAF (tương đương 100 tỷ đồng mệnh giá), Trần Ngọc Phương Giao dễ dàng lọt vào Top 80 và vượt qua bà Đặng Thu Thủy, vợ đại gia ngân hàng Trần Mộng Hùng.

Cô em út Trần Phương Ngọc Hà không có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Điều đó không có nghĩa Ngọc Hà “vô sản”. Với 10,3 triệu cổ phiếu DAF, nếu tính theo mệnh giá, khối tài sản của Ngọc Hà lên tới con số 103 tỷ đồng.

Cao Thị Ngọc Dung – người mẹ giỏi giang của 3 ái nữ nêu trên - được biết đến là một nữ doanh nhân có nhiều tham vọng, trong đó tham vọng lớn nhất của vị “nữ tướng” này là mong muốn đưa PNJ trở thành một tập đoàn bán lẻ trang sức hàng đầu trong khu vực.

Ngoài vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, bà còn đảm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản lý ở những DN khác mà PNJ là cổ đông lớn như Chủ tịch HĐQT Cty CP Địa ốc Đông Á.

Ngoài ra, trước đấy bà còn đảm nhiệm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Á, Chủ tịch HĐQT Cty CP Năng lượng Đại Việt… và nhiều vị trí ở những công ty khác nhau.

PNJ của gần 25 năm trước bắt đầu từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ với 20 nhân sự và tài sản vỏn vẹn chỉ 7,4 lượng vàng.

Nhưng PNJ giờ đây đã trở thành một công ty đại chúng uy tín, niêm yết trên sàn chứng khoán, có tổng tài sản hoạt động hơn 2.500 tỉ đồng cùng một đội ngũ nhân sự hùng hậu 2.428 người, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm đạt từ 20%-30%.

PNJ cũng đã trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam với các mặt hàng uy tín, đủ sức cạnh tranh với các nhãn hàng quốc tế.

Không chỉ được phân phối rộng khắp cả nước với hệ thống 160 cửa hàng, nữ trang của PNJ giờ đây đã có mặt ở châu Âu, Mỹ, Úc…

Công ty có đủ các nhãn hàng đáp ứng từng phân khúc thị trường khác nhau như: CAO Fine Jewellery, PNJ Gold, PNJ Silver...

Gia đình doanh nhân giàu có trong một chuyến du lịch

Năm 2014, PNJ trình cổ đông thông qua mức lương cho Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc. Trong đó, mức lương của bà Cao Thị Ngọc Dung trong năm 2013 là 153,3 triệu/tháng tương ứng 1,839 tỷ đồng/năm.

Ngoài người mẹ giỏi giang, 3 cô gái này còn có một người cha quyền lực không kém hoạt động trong ngành ngân hàng - ông Trần Phương Bình. Ông Bình là Tổng giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á. Từ một ngân hàng không tên tuổi với số vốn điều lệ vỏn vẹn 20 tỷ đồng, ông Bình và các đồng sự đã định vị được thương hiệu DongA Bank với một mô hình ngân hàng bán lẻ, quy mô vốn năm 2013 là 5.000 tỷ đồng, dự kiến lên 6.000 tỷ trong năm nay. DongA Bank được xem là một trong những nhà băng hàng đầu về mảng dịch vụ thẻ và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tự chế tạo ra được máy ATM bán vàng tự động.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news