Tin mới

3 vị trí không đặt bộ định tuyến wifi kẻo mạng chập chờn

Chủ nhật, 05/11/2023, 08:45 (GMT+7)

Bộ định tuyến wifi (router wifi) phải được đặt ở một không gian mở, tránh xa các "chất cản sóng wifi" như kim loại.

Bạn có biết căn phòng đặt bộ định tuyến wifi có ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của kết nối không? Có thể không phải do nhà cung cấp hay gói dịch vụ mà do vị trí của chiếc hộp này ở trong nhà. Có thể có thứ gì đó trong tường, hoặc các vật thể khác ở trong phòng khiến kết nối wifi bị ảnh hưởng.

Một số vật thể nhất định, như các thanh kim loại hoặc vật thể kim loại, có thể là mối hiểm họa đối với tín hiệu internet. Bạn nên tránh chúng nếu bạn muốn duy trì băng thông rộng ổn định trong nhà.

Trong nhà có 3 nơi không nên đặt bộ định tuyến wifi kẻo sơ hở là mất mạng. Ảnh minh họa: Internet
Trong nhà có 3 nơi không nên đặt bộ định tuyến wifi kẻo sơ hở là mất mạng. Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là ba nơi tồi tệ nhất bạn không nên đặt bộ định tuyến của mình:

1. Phòng bếp

Bếp đầy các vật thể kim loại - và tín hiệu wifi không thích kim loại. Nơi này có lò vi sóng, tủ lạnh, lò nướng... đều là những thiết bị điện lớn có thể tác động.

Và nếu bếp của bạn được thiết kể mở thì tình trạng còn tệ hơn vì nó có rất nhiều kim loại.

2. Tầng hầm

Hầm là một lựa chọn tồi để đặt bộ định tuyến của bạn. Đặt nó ở dưới lòng đất khiến tín hiệu khó có thể vươn tới các thiết bị của bạn.

3. Dưới cầu thang

Mặc dù không hẳn là một phòng, nhưng dưới cầu thang là một nơi tồi tệ khác để đặt bộ định tuyến của bạn. Nó bị đóng kín khiến tín hiệu khó lan tỏa.

Khi chọn vị trí đặt bộ định tuyến wifi, hãy chọn một nơi mà bạn có thể nhìn thấy nó. Nếu không, rất có khả năng tín hiệu wifi của bạn sẽ chập chờn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news