Tin mới

3 sai lầm khi vệ sinh AirPods mà nhiều người dùng vẫn ngây thơ phạm phải

Thứ tư, 01/11/2023, 19:26 (GMT+7)

Apple đã chia sẻ một số mẹo vệ sinh giúp loại bỏ bụi bẩn từ tai nghe AirPods.

Theo thời gian, tai nghe Apple AirPods của bạn có thể đầy bụi, bẩn và ráy tai. Điều này có thể làm cho âm thanh và nhạc phát ra không còn rõ, nét, thậm chí mang vi khuẩn có hại đến tai bạn. Vì những lý do này, người dùng nên vệ sinh tai nghe mỗi khi có cơ hội.

Để giúp mọi người làm sạch AirPods, Apple đã chia sẻ một số mẹo hữu ích.

Vệ sinh AirPods đúng chuẩn Apple

Để vệ sinh AirPods, Apple khuyến nghị sử dụng một miếng vải mềm, khô và không có bụi hoặc que bông sạch. "Lau sạch chúng bằng một miếng vải được làm ẩm nhẹ bằng nước sạch và lau khô bằng một miếng vải mềm, khô, không bụi", Apple nói.

Nếu cần thiết, người dùng có thể làm ẩm vải với cồn isopropyl để tiệt trùng tai nghe. "Lau sạch micro và lưới loa bằng que bông khô", Apple cho biết thêm.

Vệ sinh AirPods đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị. Ảnh minh họa: Internet
Vệ sinh AirPods đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị. Ảnh minh họa: Internet

Hãy để tai nghe khô hoàn toàn trước khi đặt vào hộp sạc. Ông lớn công nghệ này cũng khuyến nghị người dùng không nên sử dụng tai nghe cho đến khi chúng khô hoàn toàn.

Không nên làm gì với AirPods

Ngoài ra, Apple còn chia sẻ những điều không nên làm với AirPods. Điều đầu tiên là không nên sử dụng các vật sắc nhọn hoặc có tính mài mòn để loại bỏ cặn bẩn khỏi tai nghe vì điều này có thể gây hại.

Họ cũng khuyên không bao giờ để tai nghe dưới vòi nước đang chảy. "AirPods không chống nước hay thấm nước, vì vậy hãy cẩn trọng không để nước xâm nhập vào bất kỳ lỗ nào", hãng cảnh báo.

"Nếu AirPods tiếp xúc với chất lỏng, kể cả mồ hôi từ việc tập thể dục, hãy lau chúng bằng một miếng vải microfiber khô", công ty nói thêm. "Để làm khô hộp, hãy đặt ngược và mở nắp".

Người dùng nên tránh đặt bất cứ thứ gì vào cổng sạc vì điều này có thể làm hỏng các tiếp điểm kim loại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AirPods vệ sinh Apple