Tin mới

Muốn iPhone 'pin trâu', xóa ngay ứng dụng hơn 1 tỷ người dùng này

Thứ tư, 01/11/2023, 21:00 (GMT+7)

Một ứng dụng rất phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng có thể tiêu tốn pin điện thoại của bạn một cách nghiêm trọng.

Leon Bierhals, Giám đốc kỹ thuật của Viện Nghiên cứu và Giáo dục Phụ nữ (WREI), đã nói với She Finds rằng Instagram là một trong những ứng dụng ngốn năng lượng nhất dành cho người dùng iPhone. "Xóa Facebook có thể giúp bạn tiết kiệm tới 20% lượng pin và xóa Instagram có thể giúp bạn tiết kiệm tới 25% pin", bà nói.

Ứng dụng mạng xã hội chạy ngầm trên thiết bị của bạn là là thủ phạm lớn khi tiêu thụ năng lượng pin của thiết bị. Những ứng dụng luôn chạy ngầm thường truy cập nhiều quyền hạn. Việc này tiêu thụ pin của iPhone ngay cả khi bạn nghĩ mình không sử dụng thiết bị nhiều.

Nếu nhận thấy pin nhanh hết thì các ứng dụng như Facebook có thể là một phần của vấn đề.

Các mạng xã hội như Instagram, Facebook là thủ phạm ngốn pin iPhone cực mạnh. Ảnh minh họa: Internet
Các mạng xã hội như Instagram, Facebook là thủ phạm ngốn pin iPhone cực mạnh. Ảnh minh họa: Internet

Bierhal đề xuất việc xóa Instagram hoặc Facebook là một giải pháp cho những người gặp vấn đề về thời lượng pin - đặc biệt là nếu họ không thường xuyên sử dụng những ứng dụng này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt để các ứng dụng không tự động làm mới ở chế độ nền.

Hoặc, bạn có thể truy cập các nền tảng mạng xã hội thông qua trình duyệt của mình để tránh vấn đề về pin khi cài đặt ứng dụng. Bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập giới hạn thời gian màn hình cho các ứng dụng trên iPhone và Android.

Ứng dụng không phải là điều duy nhất bạn cần quan tâm khi nói đến pin. Để pin khỏe, bạn nên sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại và thay thế nó bằng hàng chính hãng. Giữ điện thoại mát, sạc nhiều hoặc ít tùy nhu cầu. 

Nếu bạn cần tiết kiệm pin gấp, điều tốt nhất là bật chế độ Máy bay. Tắt điện thoại khi bạn không sử dụng trong thời gian dài cũng giúp tiết kiệm pin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news