Tin mới

8 điều kỵ mà người dùng Apple đừng bao giờ nói với cô trợ lý ảo Siri

Thứ tư, 30/12/2020, 10:18 (GMT+7)

Tất cả người dùng Apple đều biết đến Siri - cô trợ lý ảo luôn sẵn sàng trợ giúp chủ nhân với bất kỳ câu hỏi nào. Tuy nhiên, đôi khi phản ứng của cô ấy có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Dưới đây là danh sách 8 điều bạn nên tránh hỏi Siri để tránh những phiền toái không đáng có.

1. Đừng bảo Siri gọi cho bạn trai của bạn

Đừng làm vậy, đặc biệt nếu bạn không ở một mình trong phòng. Siri có thể tạo các mối quan hệ bằng cách thêm thẻ vào danh bạ của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn yêu cầu cô ấy gọi điện cho bố, cô ấy sẽ sẵn lòng làm điều đó.

Khi bạn yêu cầu Siri gọi cho bạn trai, cô ấy có thể tạo thẻ nhưng không thể xóa chúng. Bạn hãy tưởng tượng nếu Siri có một danh sách tất cả những người yêu cũ của bạn thì sao?

2. Đừng nói đùa với Siri về những thứ phạm pháp

Siri có thể cho bạn những câu trả lời rất hài hước nhưng dịch vụ an ninh đang theo dõi bạn. Họ không đến tìm bạn ngay lập tức nhưng chắc chắn sẽ để tâm đến bạn đấy.

3. Đừng yêu cầu cô ấy gọi xe cấp cứu

Nếu bạn ra lệnh cho Siri "Gọi cho tôi xe cấp cứu", cô ấy có thể hiểu đó là một biệt danh hài hước mới. Tốt hơn hết bạn nên tự gọi và không nên tin tưởng giao cuộc sống của mình cho trợ lý.

Nhưng nếu không có cách nào khác, hãy nói một câu chính xác nhất có thể như: "Siri, gọi xe cấp cứu" hoặc tốt hơn hết là nói số điện thoiaj khẩn mà cô ấy cần gọi.

4. Không tìm kiếm động vật hoặc thực vật không xác định

Nếu bạn đủ may mắn (và không phải ở Úc), hầu hết những con quái vật này có thể sống cách xa và bạn sẽ không bao giờ gặp chúng.

Yêu cầu Siri xác định thực vật có thể nguy hiểm bởi Internet có rất nhiều nguồn không đáng tin cậy. Tốt hơn hết bạn nên đọc trước một số cuốn sách có liên quan. Tìm kiếm những loại cây bạn có thể gặp ở khu vực cụ thể bạn sẽ đến và giữ an toàn.

5. Đừng bao giờ yêu cầu Siri tìm kiếm về những ký sinh trùng trong nhà

Chúng ta luôn cảm thấy an toàn khi ở nhà. Hệ thống miễn dịch sẽ chăm sóc chúng ta, vì vậy bạn không cần phải suy nghĩ về tất cả những thứ khủng khiếp xung quanh mình. Bạn chỉ cần tuân thủ các quy tắc vệ sinh và làm sạch thường xuyên. Vì thế, đừng bao giờ yêu cầu Siri tìm thông tin này cho bạn.

6. Đừng cố tìm xem Jon Snow còn sống hay không

Tất cả những gì Siri có thể đưa ra là những cụm từ vui nhộn nhưng mơ hồ. Cô ấy cung cấp cho chúng ta một số trích dẫn về cái chết từ phim truyền hình, hy vọng ai đó chăm sóc con chó của Jon Snow ... và thậm chí mời anh chàng tội nghiệp thử khởi động lại.

7. Đừng hỏi cô ấy những câu hỏi về y tế

Siri có thể trả lời hầu hết mọi câu hỏi của bạn. Nhưng khi nói đến sức khỏe, tốt hơn hết bạn nên nhờ đến chuyên gia. Việc bắt đầu tự điều trị có thể vừa không hiệu quả vừa nguy hiểm vì các bệnh khác nhau có thể có nhiều triệu chứng giống nhau.

8. Và cuối cùng, đừng bao giờ hỏi cô ấy về ngày 11/9

Cảnh sát Canada yêu cầu mọi người không bao giờ tìm kiếm thông tin về ngày 11/9 bằng Siri. Không phải vì cô ấy tiết lộ thông tin bí mật. Vấn đề là, Siri hiểu đây là yêu cầu gọi 911 và kết nối bạn với sở cảnh sát gần nhất trong 5 giây. Bạn có thể bị trừng phạt vì đánh lạc hướng cảnh sát. Và nó có thể khiến ai đó phải trả giá bằng mạng sống của họ.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Siri trợ lý ảo Apple