Tin mới

373 ca nghi nhiễm Covid-19 bị cách ly: Vĩnh Phúc huy động mọi nguồn lực vào cuộc

Thứ tư, 12/02/2020, 16:40 (GMT+7)

Tính đến 16h ngày 11/2, tổng số trường hợp được theo dõi nhiễm virus Corona trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là 373 trường hợp, trong đó có 10 ca dương tính với Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona Covid-19 tại địa phương diễn ra phức tạp, sáng 12/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tổ chức họp, đưa ra các chủ trương, biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc chỉ đạo lực lượng quân đội, công an, ngành y tế, các cơ quan đơn vị... vào cuộc mạnh mẽ, không để dịch bệnh lây lan sang y bác sỹ, nhân viên y tế và luôn ưu tiên quan tâm chăm sóc, bảo vệ đến đối tượng người già, trẻ nhỏ, người sức khỏe yếu sức đề kháng không tốt... Ảnh: Thanh niên

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 16h ngày 11/2/2020, tổng số trường hợp được theo dõi nhiễm nCoV trên địa bàn tỉnh là 373 trường hợp, trong đó dương tính 10 trường hợp; nghi ngờ được cách ly và giám sát 63 trường hợp; liên quan tiếp xúc gần 310 trường hợp.

1 ngày sau khi bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc được xác định dương tính với virus Corona, các chuyên gia y tế vẫn tích cực theo dõi và điều trị cho bệnh nhi. Đây cũng là trường hợp nhiễm virus corona thứ 15 tại Việt Nam (tính đến sáng 12/2). Ảnh: DV

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận và cho ý kiến về trưng dụng và sử dụng Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật (cũ) trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên làm cơ sở khám chữa bệnh phục vụ chống dịch.

Trưng dụng Trường Quân sự của tỉnh làm cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh...; đề nghị các đoàn viên thanh niên, các tổ chức chính trị- xã hội... cùng vào cuộc với ngành chức năng vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là việc cách ly tại các cơ sở...

Từ khi xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều người lớn và cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm virus Corona, đường vào địa phương này luôn lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm tra dịch bệnh đối với tất cả người qua lại. Ảnh: GT

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do Covid-19 (nCoV), đến sáng nay, số ca xác định mắc bệnh tại TP.HCM là 3 trường hợp.

Ông Li Ding (áo cam) khi điều trị trong phòng cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: VNE

Trong đó, 2 trường hợp là người Trung Quốc đã được điều trị khỏi bệnh. Ông Li Ding (66 tuổi, ở Vũ Hán, Trung Quốc) là trường hợp vừa cao tuổi, vừa mắc bệnh nền phức tạp nhưng đã được chữa khỏi bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trường hợp còn là Việt kiều Mỹ (73 tuổi) đang được chăm sóc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tổng số người tiếp xúc với bệnh nhân cần theo dõi là 44 trường hợp, trong đó 15 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 11 ca đang cách ly tại nhà.

Đáng chú ý, tổng số người nhập cảnh đang được theo dõi trên địa bàn thành phố là 2.588 trường hợp, trong đó 37 ca đã kết thúc theo dõi, cách ly tại nhà là 2.521 người. Số đang cách ly tập trung là 30 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news