Tin mới

4 chiêu để 'trị' người thân ích kỷ, vô ơn, ai khôn ngoan cũng áp dụng triệt để

Thứ năm, 03/08/2023, 06:00 (GMT+7)

Nếu một ngày nào đó, bạn phát hiện ra rằng những người trong gia đình mình ích kỷ, tàn nhẫn và vô ơn, hãy làm theo 4 điều dưới đây.

1. Cố gắng tránh tranh chấp, xung đột về quyền lợi

Con người càng ích kỷ càng đặt lợi ích đồng tiền lên hàng đầu. Nói về lợi ích tài chính với những người này chẳng khác gì lấy thịt từ miệng hổ. Vì đây là thế giới vật chất nên việc con người coi trọng lợi ích tiền bạc là điều khó tránh khỏi.

Khi kết thân với những người thân ích kỷ, không được tranh chấp quyền lợi. Nếu bạn đụng chạm lợi ích với họ, họ sẽ đối xử với bạn một cách tàn nhẫn.

2. Giữ khoảng cách không xa không gần với họ

Tốt hơn là giữ một khoảng cách nhất định với kiểu họ hàng như thế này. Quá xa thì mối quan hệ rạn nứt, quá gần thì hai bên xảy ra xung đột. Vì vậy, quyết định sáng suốt là giữ khoảng cách không xa không gần với những người xung quanh mình.

Gặp phải kiểu họ hàng ích kỷ, tàn nhẫn thì nên giữ khoảng cách nhất định, không gần, không xa. Ảnh minh họa: Internet
Gặp phải kiểu họ hàng ích kỷ, tàn nhẫn thì nên giữ khoảng cách nhất định, không gần, không xa. Ảnh minh họa: Internet

3. Đừng tiết lộ hoàn toàn bí mật của bạn

Ai cũng có những bí mật của riêng mình và ai cũng cần có khoảng không gian riêng tư nhất định. Nhiều người không để ý đến khoảng không gian riêng tư này nhưng nó rất quan trọng.

Không ai muốn bị người khác nhìn thấu hoàn toàn, cũng không ai muốn trần trụi trước mặt người khác mà chẳng giữ được cho riêng mình bí mật nào. Bí mật cũng giống như quần áo, không thể thiếu được.

Với những người thân ích kỷ, bạn giấu bí mật của mình càng kỹ càng tốt. Họ sẽ không thể tìm ra điểm nào để bắt nạt bạn.

Tất cả sự tôn trọng đều có một tiền đề, đó là đối phương không thể nhìn thấu bạn và không thể kiểm soát bạn. Bằng cách này, bạn sẽ được bên kia tôn trọng.

4. Thuận theo bản chất con người, đừng cố gắng thay đổi họ

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể dùng tình yêu thương để tác động đến những người xung quanh nhưng điều này là phi thực tế. Bất kể khi nào, chúng ta cũng phải tuân theo bản chất con người, không thay đổi điều đó.

Ví dụ như tính ích kỷ, đây là bản chất cơ bản nhất của con người, ai có thể thay đổi nó? Người chết vì tiền, chim chết vì thức ăn, đó là đạo lý xưa nay.

Vậy làm sao để tuân theo bản chất con người? Dù đối phương có ích kỷ nhưng họ vẫn có nguyên tắc, vì vậy, chúng ta nên nhẹ nhàng và bao dung với họ. Ngược lại, nếu bên kia vô cùng ích kỷ và tàn nhẫn với những người xung quanh, thì chúng ta cần thể hiện nguyên tắc của mình. Lúc này, sự cứng rắn của bạn sẽ khiến họ phải e dè.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news