Tin mới

4 công dụng hữu ích của màng bọc thực phẩm

Thứ hai, 07/11/2016, 14:04 (GMT+7)

Màng bọc thực phẩm không còn xa lạ gì với chúng ta. Thế nhưng những tác dụng của nó thì không phải ai cũng biết. Hôm nay Tinmoi sẽ bật mí cho các bạn những công dụng của màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm không còn xa lạ gì với chúng ta. Thế nhưng những tác dụng của nó thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay Tinmoi sẽ bật mí cho các bạn những công dụng của màng bọc thực phẩm khiến bạn bất ngờ.

1. Sử dụng màng bọc để bẫy ruồi

Chỉ cần dùng một miếng trái cây hay thức ăn, đường,… những loại mà ruồi thích ăn rồi cho vào một cái bát. Bên trên dùng màng bọc để bọc kín lại. Tiếp đến dùng dao cắt một đường nhỏ trên màng bọc. Ruồi cứ thế mà bay đến và bị dính lại trên màng bọc thôi.

Nhà bạn sẽ vắng bóng ruồi muỗi quanh năm

2. Giữ hoa tươi lâu hơn với màng bọc thực phẩm

Nếu hoa được bó trong khăn giấy hoặc vải ướt và bên ngoài được bọc một lớp màng bọc thực phẩm. Chắc chắn bó hoa sẽ giữ được tươi lâu hơn rất nhiều khi bạn cắm trong lọ đấy.

Làm hoa tươi lâu hơn bình thường nhờ mẹo nhỏ này

3. Giữ sạch tủ lạnh

Một trong những Công dụng màng bọc thực phẩm là giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ với cách bọc kệ tủ bằng màng bọc. Cách làm này vừa giữ tủ lạnh như mới vừa dễ dàng vệ sinh hơn khi bị đánh đổ thực phẩm hay rơi vãi thức ăn cất trong tủ. Lúc này chỉ cần tháo bỏ màng bọc cũ và thay bằng màng bọc mới.

Bạn sẽ không tốn quá nhiều sức khi vệ sinh tủ lạnh

4. Giải pháp chống tràn hiệu quả

Với các loại chất lỏng đựng trong chai rất có thể sẽ bị tràn ra ngoài nếu như chúng ta mang chúng đi du lịch hay công tác. Tuy nhiên bạn hoàn toàn khắc phục tình trạng này bằng cách: mở nắp chai rồi bọc màng bọc bên ngoài ở cổ chai. Sau đó đậy nắp lại.

Chống tràn hiệu quả lại vệ sinh nhé.

Ngoài những công dụng của màng bọc thực phẩm kể trên thì loại vật dụng này còn có nhiều khả năng không tưởng khác như làm cốc chống tràn, làm nhà kính thu nhỏ, dùng làm món trứng chần, trang trí nhà cửa… Hi vọng qua đây chúng ta sẽ sử dụng màng bọc thực phẩm hiệu quả và hợp lý hơn.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news