Tin mới

4 dấu hiệu bất thường của bát hương trên bàn thờ cần bỏ gấp kẻo nhà mất phúc

Thứ ba, 18/01/2022, 14:34 (GMT+7)

Khi dọn bàn thờ mà thấy những dấu hiệu bất thường này cần phải thay gấp nếu không gia chủ dễ mất lộc.

Cận ngày Tết, nhiều gia đình bắt đầu công việc lau bàn thờ gia tiên. Đây không chỉ là nơi thờ cúng tổ tiên theo phong tục tín ngưỡng mà còn nhắc nhở con cháu phải "uống nước nhờ nguồn". Vì vậy, việc lau bàn thờ được nhiều gia đình vô cùng chú trọng.

Tuy nhiên, khi lau dọn bàn thờ mà thấy bát hương có 4 dấu hiệu dưới đây thì lập tức phải thay ngay để tránh mất lộc.

Bát hương làm bằng đá

Đây là một điều vô cùng tối kỵ khi đặt trên bàn thờ. Thông thường, những bát hương làm bằng đá chỉ xuất hiện ở miếu hay chùa chứ không ai sử dụng trên bàn thờ gia tiên. Nếu gia chủ sử dụng loại bát hương này thì rất có thể tài lộc trong nhà sẽ bay đi hết, tổ tiên sẽ không ban cho nhiều lộc và những điều may mắn. Vì vậy, nên tôn trọng "bề trên" bằng việc chọn bát hương bằng sứ hoặc đồng.

4 dấu hiệu bất thường của bát hương trên bàn thờ cần bỏ gấp kẻo nhà mất phúc - Ảnh 1

Bát hương đựng cát bên trong

Hiện nay nhiều nhà sử dụng cát đổ vào bát hương để cắm nhang thờ cúng. Thế nhưng, đây lại là quan niệm vô cùng sai lầm thậm chí có thể nói đây chính là đại kỵ trong thờ cúng. Theo quan niệm của Phong thủy, cát là những thứ bụi bặm, ô uế không nên để trong những nơi linh thiêng như bàn thờ đặc biệt là bát hương. Nếu nhà nào đang để cát trong bát hương thì cần thay ngay để tránh những xui xẻo, tai ương ấp đến với gia đình.

4 dấu hiệu bất thường của bát hương trên bàn thờ cần bỏ gấp kẻo nhà mất phúc - Ảnh 2

Thay vì dùng cái thì gia chủ có thể lấy tro đun bếp bằng rơm bỏ vào mới có thể cầu được tài lộc, may mắn, hạnh phúc.

Bát hương bị đặt chông chênh

Bát hương được coi là vật linh thiêng nên luôn phải để cố định. Dù bàn thờ có nhỏ cũng phải thiết kế để đủ 3 bát hương. Bát hương to nhất sẽ để thờ thổ công, Táo quân... và 2 bát bên cạnh thờ ông bà tổ tiên của gia đình. Đặc biệt, trên bàn thờ luôn phải để đèn dầu hoặc nến để thể hiện chốn linh thiêng. Nhưng điều quan trong nhất vẫn phải để bát hương cố định, không được đặt chông chênh về bên phải hay bên trái.

4 dấu hiệu bất thường của bát hương trên bàn thờ cần bỏ gấp kẻo nhà mất phúc - Ảnh 3

Bát hương bị xê dịch

Bát hương luôn được đặt chính giữa bàn thờ và tuyệt đối không được xê dịch đi những nơi khác để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên. Đặc biệt, khi thay bát hương phải dùng bàn tay sạch sẽ để tay bát hương. Chân hương sau khi dọn mang ra hồ, sông bỏ hoặc đốt hết.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news