Tin mới

Xuất hiện bê con 2 đầu, 3 tai và 2 cơ quan sinh sản cực kỳ hiếm gặp 

Thứ ba, 18/01/2022, 12:08 (GMT+7)

Chú bê con đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận khi ra đời với ngoại hình kỳ lạ: 2 đầu, 2 bộ phận sinh sản và 3 tai. 

Mới đây tại một vùng quê thuộc tỉnh Buriram, Thái Lan, người dân địa phương cho biết một con bò trắng của người dân trong vùng đã hạ sinh bê con có ngoại hình khác thường. Theo đó, bê con có duy nhất 1 cơ thể, 1 cổ, 1 đuôi và 4 chân như những chú bê bình thường khác nhưng lại có 2 đầu, 3 tai, 2 bộ phận sinh dục. 

Xuất hiện bê con 2 đầu, 3 tai và 2 cơ quan sinh sản cực kỳ hiếm gặp [r Thái Lan (Ảnh chụp màn hình)
Xuất hiện bê con 2 đầu, 3 tai và 2 cơ quan sinh sản cực kỳ hiếm gặp [r Thái Lan (Ảnh chụp màn hình)

Vì ngoại hình không giống bình thường, cộng thêm những bộ phận mọc lung tung nên chỉ sau thời gian ngắn chào đời, bê con đã không thể sống sót vì không thể thở, không thể đứng dậy bú mẹ.

>> Xem thêm: 4 loại cây Phong thủy cho từng tuổi giúp cầu tài lộc năm Nhâm Dần 2022

Đoạn clip được người dân ghi lại cho thấy một nhóm người đang thắp hương, quỳ gối trước xác của con vật để cầu nguyện. Mặc dù đây chỉ là một hiện tượng đột biến nhưng chủ nhân của con vật này tin rằng sự xuất hiện của bê con là điều may mắn lớn cho gia đình.

Người dân cầu nguyện bên xác con vật
Người dân cầu nguyện bên xác con vật
Xuất hiện bê con 2 đầu, 3 tai và 2 cơ quan sinh sản cực kỳ hiếm gặp  - Ảnh 1

Đây không phải lần đầu tiên bê 2 đầu được sinh ra, trước đó tại Ấn Độ hồi tháng 9/2020, một bê con 2 đầu cũng được chào đời ở bang Chhattisgarh, Ấn Độ và được người dân thờ cúng như một điều may mắn. 

>> Xem thêm: 12 con giáp trồng cây gì năm Nhâm Dần 2022 để hợp phong thủy, rước tài lộc

Ở Việt Nam cũng từng xuất hiện một con bê đặc biệt không kém khi có tới 7 chân, trong đó 3 chân mọc trên lưng. Theo đó, chủ nhân của con bê này là ông Nguyễn Viết Thông (60 tuổi - Trú ở xóm Bình Ngô, xã Thanh Giang, Thanh Chương, Nghệ An).

Bê 7 chân xuất hiện ở Nghệ An
Bê 7 chân xuất hiện ở Nghệ An

Theo như ông Thông kể lại, vào năm 2016, con bò mẹ nhà gia đình đã hạ sinh một bê cái. Tuy nhiên con bê này lại không giống đồng loại khi mọc 3 chân lủng lẳng trên lưng. Trước đó, bò mẹ này đã sinh 3 lần, đều là bê đực và có ngoại hình bình thường. May mắn hơn bê con ở Thái Lan, bê ở Nghệ An tuy chỉ nặng 15kg nhưng vẫn sống bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news