Tin mới

5 địa phương cho học sinh nghỉ học, 3 sân bay đóng cửa do bão số 5

Thứ năm, 17/09/2020, 19:57 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, các tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Trị và Quảng Nam đều cho học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, 3 sân bay tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ đóng cửa.

Theo tin từ Zingnews PLO, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo đến giáo Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP Huế chủ động thông báo các trường nghỉ học trong hai ngày (ngày 18 và 19/9) để đảm bảo an toàn cho học sinh, cho học sinh trở lại học khi có thông báo mới.

Chiều 17/9, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu trường học khẩn trương thông báo cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 18/9 và 19/9 để phòng tránh bão số 5.

Ảnh: Internet

Các đơn vị xây dựng kế hoạch vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão. Sở lưu ý các trường kiểm tra cây xanh ngã, đổ trong khuôn viên trường, dây điện, cáp viễn thông. Các trường phải có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, ngập nước.

Với trẻ mầm non, tiểu học chưa trở lại trường, sở yêu cầu các trường tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón trẻ đi học từ ngày 21/9.

Tại Quảng Trịông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết từ chiều 17/9 để tập trung cho công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng chống bão số 5.

Ảnh: Zing

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ ngày 18-9 đến khi có thông báo mới nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng chống bão tại trường học.

Sáng 17/9, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình Đinh Quý Nhân cũng yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai thông báo cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học từ chiều cùng ngày.

Hiệu trưởng các trường trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức túc trực, kiểm tra, sẵn sàng ứng phó với bão. Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh, trú lũ lụt trong điều kiện cho phép.

Các ngư dân di chuyển tàu bè vào nơi tránh bão. Ảnh: PLO

Tương tự, Sở GD&ĐT Quảng Nam có văn bản gửi cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học để tránh bão. Theo đó, học sinh được nghỉ học ngày 18/9.

Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu các trường học chằng chống nhà làm việc, nhà kho; đảm bảo an toàn hệ thống điện, tài liệu và các tài sản. Ngoài ra, các trường ở vùng trũng, thấp cần chỉ đạo, quán triệt học sinh, phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất.

Riêng với thành phố Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố cho biết học sinh trên địa bàn sẽ được nghỉ học đến hết ngày 21/9.

3 sân bay đóng cửa

Để đảm bảo an toàn bay, Cục Hàng không quyết định tạm dừng hoạt động cất hạ cánh tại 3 sân bay miền Trung trong ngày 18/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 5.

Sân bay Đà Nẵng trước giờ bão số 5 đổ bộ. Ảnh: Zing

Cụ thể, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) sẽ dừng khai thác máy bay từ 4h đến 18h ngày 18/9; sân bay Đà Nẵng dừng khai thác máy bay từ 5h đến 20h ngày 18/9; sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) dừng khai thác máy bay từ 6h đến 21h ngày 18/9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường công tác trực bão. Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa nắm bắt thông tin liên tục để chủ động ứng phó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news