Tin mới

4 điều chấn động sẽ làm thay đổi thế giới trong năm 2024 khiến ai nấy nín thở chờ đợi

Thứ tư, 27/12/2023, 10:17 (GMT+7)

4 phát minh vĩ đại dự kiến ​​​​sẽ bay lên bầu trời - và vùng biển - vào năm 2024 làm thay đổi thế giới trong tương lai.

Máy bay siêu thanh 'Concorde'

Theo The Sun, máy bay siêu thanh yên tĩnh X-59 của NASA, có thể bay từ New York đến London trong vòng 1,5 giờ, có thể cất cánh càng sớm càng tốt, có thể là từ năm 2024.

Vào cuối tháng 11, cơ quan không gian Hoa Kỳ thông báo rằng chiếc máy bay đã được chuyển đến nhà máy sơn tại cơ sở của Lockheed Martin Skunk Works ở Palmdale, California, chuẩn bị cho lần ra mắt đầu tiên của nó.

X-59, được gọi là 'con trai của Concorde', đặt mục tiêu bay nhanh gấp đôi - nhanh hơn tốc độ âm thanh.

Máy bay siêu thanh yên tĩnh X-59 của Nasa, có thể bay từ New York đến London trong 1,5 giờ, có thể cất cánh ngay sau năm 2024
Máy bay siêu thanh yên tĩnh X-59 của Nasa, có thể bay từ New York đến London trong 1,5 giờ, có thể cất cánh ngay sau năm 2024

NASA cho biết vào tháng 8 rằng họ đã xác định được thị trường hành khách tiềm năng trong khoảng năm mươi tuyến đường từ thành phố này đến thành phố khác.

Concorde có tốc độ bay hành trình tối đa là 1.354 dặm mỗi giờ, hoặc Mach 2,04.

Điều này có nghĩa là X-59 có thể đạt tốc độ lên đến Mach 4 - hoặc 3.045 dặm mỗi giờ.

Để so sánh, các máy bay lớn hiện nay di chuyển ở tốc độ khoảng 600 dặm mỗi giờ, chiếm khoảng 80% tốc độ âm thanh.

Tàu điện 'bay' đầu tiên trên thế giới

Một chiếc tàu chở hành khách, được gọi là 'tàu bay' điện đầu tiên trên thế giới, sẽ gia nhập hệ thống giao thông công cộng của Stockholm vào năm sau.

Nó được gọi là Candela P-12, bắt đầu sản xuất vào tháng 11 để có chuyến đi đầu tiên vào năm 2024.

Công ty người Thụy Điển Candela Technology AB đứng sau thiết kế tương lai này.

Chiếc tàu, dài 39 feet, có thể chở khoảng 30 hành khách mỗi lần.

Một chiếc thuyền chở khách, được mệnh danh là tàu 'bay' chạy điện đầu tiên trên thế giới, sẽ được đưa vào hệ thống giao thông công cộng của Stockholm vào năm tới
Một chiếc thuyền chở khách, được mệnh danh là tàu 'bay' chạy điện đầu tiên trên thế giới, sẽ được đưa vào hệ thống giao thông công cộng của Stockholm vào năm tới

Candela P-12 dựa vào một viên pin 252 kilowatt-giờ để bay với tốc độ lên đến 35 dặm mỗi giờ.

Nó đã được thiết kế để tránh xa các con đường tắc nghẽn và những chuyến đi chậm chạp, theo giới thiệu từ Giám đốc điều hành Gustav Hasselskog.

Trong  một tuyên bố , Hasselskog cho biết: "P-12 sẽ cho phép bạn sử dụng những tuyến đường thủy này làm đường cao tốc xanh, cho phép kết nối nhanh chóng trong nội thành.

"Thông thường, con đường nhanh nhất là bằng đường thủy."

Khinh khí cầu Neptune

Du khách đã xếp hàng để mua vé lên khinh khí cầu Neptune, nơi các chuyến bay dự kiến bắt đầu vào năm 2024.

Khinh khí cầu tự hào có tầm nhìn 360 độ về không gian và độ cong của Trái đất, cũng như trải nghiệm ăn uống và rượu vang hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Nhưng chỗ ngồi tốt nhất trên tàu vũ trụ được cho là trong nhà vệ sinh.

4 điều chấn động sẽ làm thay đổi thế giới trong năm 2024 khiến ai nấy nín thở chờ đợi - Ảnh 1
 

Công ty đứng sau khinh khí cầu không gian Neptune, Space Perspective, gọi đây là  "Spa không gian đầu tiên trên thế giới".

Nhà vệ sinh trên tàu Neptune mang đến cho khách du lịch cơ hội ngắm nhìn hành tinh  Trái đất,  đắm mình trong khung cảnh trong sự cô độc.

Cái gọi là 'nhà vệ sinh có tầm nhìn' này được trang bị nội thất sang trọng, bao gồm cây thật, bệ toilet sang trọng, "cảnh quan âm thanh độc đáo" và tất nhiên, khung cảnh ngoạn mục của ngôi nhà.

Để  đặt chỗ  trên tàu Neptune, Space Perspective yêu cầu khoản đặt cọc có thể hoàn lại bắt đầu từ 1.000 USD.

Tổng chi phí cho chiếc ghế này sẽ tiêu tốn của khách du lịch 125.000 USD.

Tuy nhiên, đó là một khoản tiền đáng kinh ngạc, nó  rẻ hơn nhiều so với giá của Richard Branson tại Virgin Galactic.

Pathfinder 1: khinh khí cầu của tỷ phú Google

Một Bình Minh mới cho khí cầu có thể đang xuất hiện nhờ tỷ phú đồng sáng lập Google, Sergey Brin, người có mục tiêu biến những người khổng lồ trên bầu trời đã nghỉ hưu này thành tàu chở hàng.

Công ty LTA Research của Brin đã tạo ra một phương tiện giống khí cầu "nhẹ hơn không khí" dài 400 ft - được gọi là  Pathfinder 1  - đã nhận được phê chuẩn đủ điều kiện bay vào tháng 10.

Cơ quan giám sát hàng không Hoa Kỳ đã cấp cho Pathfinder 1 một chứng chỉ thử nghiệm hết hạn vào tháng 9 năm 2024 - vì vậy nó sẽ phải bay lần đầu tiên từ nay đến lúc đó.

4 điều chấn động sẽ làm thay đổi thế giới trong năm 2024 khiến ai nấy nín thở chờ đợi - Ảnh 2
 

Theo IEEE, máy bay bơm hơi được phép bay qua phía nam Vịnh San Fransisco ở độ cao không quá 1.500 feet.

Bằng cách này, Pathfinder 1 sẽ không gây trở ngại cho bất kỳ máy bay nào bay vào hoặc ra khỏi các sân bay thương mại quốc tế San Jose và  San Francisco  .

Sau khi bay, Pathfinder 1 sẽ là chiếc máy bay lớn nhất bay lên bầu trời kể từ thảm họa Hindenberg bi thảm năm 1937, khi Zeppelins phần lớn bị bỏ hoang.

Vụ việc đã gây ra nỗi sợ hãi theo phản xạ đối với các phương tiện chạy bằng hydro, được gọi là 'hội chứng Hindenberg'.

Để chống lại sự hoang tưởng này, Pathfinder 1 sẽ chỉ sử dụng khí heli không cháy, thay vì hydro nổ.

Khí cầu thế hệ tiếp theo được trang bị 12 động cơ điện và 4 bánh lái, đồng thời có khung được làm từ sợi carbon và titan.

Các phiên bản Pathfinder 1 trong tương lai có thể chở tới 200 tấn hàng hóa mỗi chiếc - gần gấp 10 lần so với một chiếc Boeing 737.

Và với ít cơ sở hạ tầng cần thiết để cất cánh và hạ cánh, LTA hy vọng họ sẽ đóng vai trò cung cấp viện trợ cho các khu vực gặp thảm họa khó tiếp cận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news