Tin mới

4 điều 'tối kỵ' cần tránh khi vợ chồng 'cơm không lành, canh không ngọt'

Thứ ba, 06/06/2023, 15:37 (GMT+7)

Việc vợ chồng 'cơm không lành, canh không ngọt' không phải lúc nào cũng là điều tồi tệ mà đôi khi là cách giải tỏa nhưng có những điều tối kị cả hai nên tránh để cuộc cãi vã căng thẳng, hôn nhân rạn nứt.

Hai người sống chung không thể tránh khỏi mâu thuẫn. Đôi khi cuộc cãi vã cũng là một cách để cả hai có thể hiểu đối phương và yêu nhau nhiều hơn sau khi giải quyết mọi chuyện. 

Tuy vậy, trong lúc cãi vã "tức giận mất khôn" chúng ta lại có những hành vi xử lý khiến cho mối quan hệ tổn hại. Tránh cho mối quan hệ đi vào ngõ cụt, mỗi khi "khẩu chiến" các cặp đôi nên tránh những sai lầm sau.

4 điều 'tối kỵ' cần tránh khi vợ chồng 'cơm không lành, canh không ngọt' - Ảnh 1
 

Nói ly hôn mỗi khi cãi nhau

Trong cuộc cãi vã, nhiều người thường lấy chuyện ly hôn vì cho rằng đối phương nghe thấy sẽ lo sợ, vì thế mà chịu nhường nhịn. Thế nhưng, việc đưa ra lời đề nghị này vô cùng nghiêm trọng, không nên tùy tiện nói ra thành lời. Bởi hôn nhân và ly hôn không phải chuyện đùa, điều dễ dàng nói ra câu đó khiến cho nửa kia của bạn thấy bạn không coi trọng cuộc hôn nhân này.

Vì vậy, trong mỗi cuộc cãi vã, từ "ly hôn" sẽ là từ nhạy cảm nhất, rất nguy hiểm nếu nó đã được nói ra. Hậu quả rằng người dọa ly hôn thì lại không muốn ly hôn còn người chưa khi nào có ý định ly hôn thì lại quyết định ly hôn. 

Hết sức hạn chế việc lấy bạn bè, họ hàng và gia đình làm trọng tài phân xử

Người xưa có câu "Tốt đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại". Chuyện xung đột vợ chồng chẳng hay ho gì mà cho thiên hạ biết. Đặc biệt, hiện nay nhiều người có thói quen bộc lộ, chia sẻ chuyện hôn nhân trên MXH. Điều này như con dao hai lưỡi, có thể lúc bạn bày tỏ cảm xúc về cuộc cãi vã gia đình lên để giải tỏa tâm lý, nhưng việc đăng lên như vậy đồng nghĩa với nhiều người biết, mà mỗi người một ý kiến khiến cho cuộc cãi vã càng trầm trọng hơn. 

Lật lại sai lầm cũ

Có những người thích nhắc lại "sai lầm cũ" của nhau mỗi khi cãi vã, chẳng hạn như những lỗi lầm trước đây hoặc người yêu cũ của vợ/chồng, chuyện này sẽ tăng mức độ kịch liệt của cuộc cãi vã, dẫn đến mâu thuẫn càng sâu sắc.

Vì vậy, chuyện gì qua đi hãy để nó qua đi, hãy để nó trở thành dĩ vãng, đừng nhắc lại nữa. Ai chẳng có lúc mắc sai lầm, hãy mở rộng tấm lòng và khoan dung đối với vợ/chồng của mình.

4 điều 'tối kỵ' cần tránh khi vợ chồng 'cơm không lành, canh không ngọt' - Ảnh 2
 

Xúc phạm đối phương

Người ta thường nói ngôn từ là vũ khí sát thương mạnh nhất đối với con người. Đặc biệt là trong cuộc cãi vã, cả hai đang có lòng tự trọng cao việc xúc phạm đối phương sẽ đẩy mâu thuẫn lên cao trào, xảy ra nhiều việc đáng tiếc. Vì vậy, khi cãi nhau chúng ta nên tránh làm tổn thương nhau.  

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news