Tin mới

Đem nắm gia vị giá rẻ này rắc ở góc nhà, sáng ngủ dậy thấy điều kỳ diệu

Thứ hai, 05/06/2023, 17:15 (GMT+7)

Dù nhà to hay nhỏ, chỉ cần một nắm gia vị quen thuộc này sẽ giúp bạn giải quyết nhiều phiền toái.

Muối là gia vị thường được sử dụng trong mỗi gia đình và hầu hết mọi người nghĩ rằng nó chỉ có chức năng nêm nếm cho món ăn. Trên thực tế, vai trò của muối nhiều hơn chúng ta tưởng. Ngoài việc dùng làm gia vị, muối còn sử dụng trong nhiều dịp khác với những Công dụng khác nhau.

1. Làm sạch khe hở ở bệ cửa sổ

Dùng muối để làm sạch khe cửa sổ. Ảnh minh họa: Internet
Dùng muối để làm sạch khe cửa sổ. Ảnh minh họa: Internet

Khi lau chùi, khe hở ở bệ cửa sổ đặc biệt khó làm sạch vì diện tích nhỏ, khó lau trực tiếp. Bạn chỉ cần chuẩn bị muối, giấm trắng và rượu trắng. Đem giấm với rượu trộn theo tỷ lệ 1:1 rồi cho vào ấm để sử dụng. Sau đó, rắc muối lên các kẽ hở của bệ cửa, xịt hỗn hợp giấm và rượu vào. Để yên trong vài phút, dùng vải mềm lau đi là sạch.

2. Dùng muối trừ gián

Muối cũng có thể chế thành thuốc diệt gián. Ảnh minh họa: Internet
Muối cũng có thể chế thành thuốc diệt gián. Ảnh minh họa: Internet

Một số người sẽ mua thuốc diệt gián về để xử lý loài côn trùng này. Tuy nhiên, thuốc diệt gián dễ bị pha tạp chất, có thể không hiệu quả nếu số lượng gián lớn. Bạn hoàn toàn có thể tự làm thuốc diệt gián bằng các nguyên liệu sẵn có.

Trộn muối ăn và bột giặt với tỷ lệ 1:1 sau đó pha thêm chút nước ấm. Đổ đều dung dịch này vào nơi gián thường lui tới. Khi gián ngửi thấy mùi nước ấm sẽ nhanh chóng tập trung lại. Bột giặt có thể làm tắc lỗ thở của bụng gián, tiêu diệt chúng.

3. Giúp hút ẩm

Căn phòng mà ẩm ướt thì sẽ khiến quần áo, giày dép trong phòng bị ẩm mốc. Để tránh tình trạng này, bạn có thể bọc muối ăn vào khăn giấy rồi đặt vào góc tủ giày hoặc tủ quần áo để hút ẩm, giúp quần áo giày dép không bị ẩm mốc.

4. Dùng muối để làm sạch nhà vệ sinh

Muối giúp hút ẩm, làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet
Muối giúp hút ẩm, làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Bồn cầu sử dụng lâu dẫn đến việc tích tụ vi khuẩn và chất bẩn. Nếu muốn bồn cầu luôn sạch sẽ, bạn có thể thường xuyên rắc một ít muối vào trong. Bằng cách này, vi khuẩn trên bồn cầu được giảm thiểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news