Tin mới

4 loại nước mà bạn tuyệt đối không nên uống khi thức dậy

Thứ ba, 25/04/2017, 10:49 (GMT+7)

Nước muối, nước hoa quả, nước có ga, nước lã... là những loại nước bạn tuyệt đối không nên uống khi mới thức dậy.

Nước muối, nước hoa quả, nước có ga, nước lã... là những loại nước bạn tuyệt đối không nên uống khi mới thức dậy.

Chúng ta xưa nay vẫn duy trì thói quen tốt là uống một cốc nước vào buổi sáng sau khi thức dậy để thanh lọc độc tố đường ruột một cách hiệu quả. Điều này chỉ đúng nếu đó là một cốc nước lọc ấm vừa độ.

Ngược lại, nếu chúng ta uống 1 trong 4 loại nước sau đây, không những không hề có tác dụng thải độc hay bổ sung nước, mà còn gây hại cho cơ thể, thậm chí có nhiều trường hợp đã bị ngộ độc.

Chỉ là việc đơn giản nhưng nếu chúng ta không để ý mà phòng tránh có thể sẽ gây ra hậu họa.

Nước muối

Uống nước muối pha loãng có lợi cho sức khỏe - Câu này quả không sai, đặc biệt là mùa hè, sau khi cơ thể bị ra nhiều mồ hôi, một cốc nước muối loãng cho cơ thể là rất cần thiết. Nhưng vấn đề là nếu bạn uống vào buổi sáng, nó sẽ phản tác dụng nghiêm trọng.

Uống nước muối khi vừa thức dậy sẽ khiến phản tác dụng

Các nghiên cứu sinh lý học cho thấy, cơ thể sau một đêm ngủ, thở, bài tiết, đi tiểu... Sáng dậy sẽ cần một lượng nước bổ sung khá lớn.

Với lại, buổi sáng ngủ dậy, máu đặc hơn bình thường, lúc này uống một cốc nước to sẽ nhanh chóng giúp máu được pha loãng, đồng thời cơ thể cân bằng lượng nước đã mất sau một đêm hoạt động. Nếu bạn uống nước muối, chẳng những nó sẽ làm mất nước ưu trương, mà còn khiến bạn khô miệng thêm.

Đặc biệt, buổi sáng là đỉnh điểm huyết áp tăng cao, uống nước muối sẽ khiến huyết áp tăng cao hơn, gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nước hoa quả, giải khát

 

Nhiều người có thói quen uống một cốc nước hoa quả, nước đá vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây là sai lầm gây hại cho sức khỏe.

Thực tế, các loại nước này chủ yếu có chứa axit citric, và làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Nếu uống lâu dài có thể dẫn đến thiếu hụt canxi.Hơn nữa, uống nước hoa quả, sữa, cà phê sẽ khiến dạ dày phải bắt đầu quá trình tiêu hóa và hấp thụ, gây hại cho đường tiêu hóa.

Nước lã trong vòi

 

Một số người có thói quen sáng ngủ dậy, tiện tay lấy cốc nước trực tiếp từ vòi nước ra uống, "sự tiện thể" này không tốt một chút xíu nào cả. Nước để qua đêm không dùng trong vòi nước và ống nước, khiến cho nước và kim loại sinh phản ứng hóa học, nước sẽ bị nhiễm kim loại. Hơn nữa, trong nước lã, các vi sinh vật lưu lại cũng không ngừng sinh sôi phát triển. Vậy nên, nước này gồm chất nhiều chất không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn là mối nguy hiểm đe dọa sức khỏe con người, vì vi khuẩn gây hô hấp cấp tính - chứng viêm phổi nhiễm khuẩn legionella sẽ luôn rình rập.

Cách uống tốt nhất

Buổi sáng sau khi ngủ dậy: Mỗi sáng sau khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng uống một cốc nước trắng to, để nhu động đường ruột sau một đêm ngủ được rửa sạch và bài tiết tốt hơn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn loại bỏ những mùi khó chịu không mong muốn.

 

Trước bữa trưa: Trước bữa trưa uống một cốc nước vừa phải, một phần nó sẽ giúp bạn tăng cảm giác no, từ đó giảm lượng thức ăn, phần khác nó có thể bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, gia tăng tốc độ trao đổi chất.

Buổi tối: Để đảm bảo lượng nước cho cơ thể hoạt động, trao đổi chất cả đêm, tốt nhất bạn nên uống một cốc nước vừa phải trước khi đi ngủ nhé!

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news