Tin mới

4 loại thực phẩm nên cho trẻ ăn bị ho các mẹ nên lưu ý

Thứ năm, 03/11/2016, 15:40 (GMT+7)

Trẻ bị ho nên điều trị ra sao là vấn đề mà rất bà mẹ luôn băn khoăn. Hôm nay Tinmoi sẽ giới thiệu tới các bạn những thực phẩm nên ăn khi trẻ bị ho để các mẹ nhanh chóng đẩy lùi cơn ho cho bé

Trẻ bị ho nên ăn gì để khắc phục tình trạng ho và giúp bé dễ ăn hơn. Đây là vấn đề mà rất bà mẹ luôn băn khoăn và thắc mắc. Hôm nay Tinmoi sẽ giới thiệu tới các bạn những thực phẩm nên ăn khi trẻ bị ho để các mẹ nhanh chóng đẩy lùi cơn ho, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

1. Sử dụng đồ ăn chứa nhiều nước, dễ tiêu

Khi trẻ bị ho cũng là lúc cơ thể bé bị suy nhược. Vì vậy hệ tiêu hóa hoạt động kém đi nên các mẹ cần cho bé các đồ ăn chứa nhiều nước, dễ tiêu hóa như súp, cháo, canh... Đồng thời nên cho bé ăn đồ ăn mềm để đảm bảo không gây gánh nặng cho dạ dày cũng như hệ tiêu hóa. Ngoài ra các bậc cha mẹ đừng quên bổ sung rau xanh, trái cây vào khẩu phần ăn của bé để cung cấp thêm lượng vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ nhé.

Đồ ăn mềm giúp giảm triệu chứng ho ở trẻ

Bên cạnh đó các mẹ cũng cần đảm bảo để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé, nên cho bé ăn các thực phẩm giàu dưỡng chất như thịt bò, trứng, sữa...

2.Sử dụng nước đu đủ trị ho

Nước đu đủ cũng là một trong những thực phẩm giàu dưỡng chất mà còn có tác dụng giảm đau họng, trị long đờm hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên để điều trị ho và giảm đau họng hiệu quả, các mẹ cần kiên trì cho trẻ sử dụng từ 4 đến 5 lần trên ngày liên tục trong vài ngày.

Cách làm đơn giản

Sử dụng đu đủ hoặc hoa đu đủ, két hợp với chanh, đường phèn rồi cho vào hấp cách thủy hoặc cho vào nồi cơm hấp. Sau đó cho trẻ dùng.

Nhanh chóng giúp trẻ tắt cơn ho dai dẳng

3.Công dụng của nước lá mơ lông

Nước lá mơ lông kết hợp với vỏ quýt tươi, mật ong rồi đem hấp hoặc giã nát, vắt lấy nước. Cho trẻ dùng 3 lần trên ngày, trong khoảng 4 đến 5 ngày liền sẽ giúp điều trị đau họng, giảm viêm và trị ho hiệu quả.

4.Cháo tía tô cho trẻ bị ho

Cháo tía tô là thực phẩm nên ăn khi trẻ bị ho bởi món ăn này không những có tác dụng giải cảm mà còn rất tốt cho trẻ khi bị ho. Với món cháo tía tô này bạn vừa có thể cho trẻ ăn làm các bữa chính vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và đây cũng là một loại thức ăn mềm, cho trẻ dễ hấp thu, tiêu hóa tốt.

Cháo tía tô thần dược trị cảm nay cũng được dùng để trị ho hiệu quả

Ngoài 4 thực phẩm nên ăn khi trẻ bị ho trên, các mẹ cũng có thể cho trẻ sử dụng trứng vịt hấp, cháo tỏi, nước mía kết hợp với húng chanh... cũng có tác dụng trị ho hiệu quả.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news