Tin mới

4 mẹo chữa ho cho em bé bằng thảo dược húng chanh

Thứ sáu, 11/11/2016, 15:05 (GMT+7)

Trẻ nhỏ sức đề kháng yếu, cơ thể chưa hoàn thiện, vì thế, những mẹo chữa ho cho em bé từ húng chanh sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Húng chanh là loại thảo dược thiên nhiên vừa lành tính lại có tác dụng tốt trong việc điều trị dứt điểm chứng ho. Trẻ nhỏ sức đề kháng yếu, cơ thể chưa hoàn thiện, vì thế, những mẹo chữa ho cho em bé từ húng chanh sẽ là lựa chọn tốt nhất.

1. Húng chanh, quất xanh, đường phèn

Lá húng chanh và quất xanh xay nhuyễn, thêm đường phèn rồi hấp cách thủy 20 phút, để nguội, uống hỗn hợp ngày 1 hoặc 2 lần cho tới khi bé khỏi hẳn. Mẹo chữa ho cho em bé này rất hiệu quả, nhất là chữa ho có đờm.

2. Húng chanh, đường phèn

Lá húng chanh tươi rửa sạch, thái nhỏ, giã dập, gạn lấy nước cho bé uống ngày 2 lần để trị ho khan.

4 mẹo chữa ho cho em bé bằng thảo dược húng chanh

Nếu bé bị viêm họng, sưng họng thì giã dập húng chanh, thêm chút đường phèn rồi hấp cách thủy, cho bé uống nước cộng với ngậm bã, cơn ho sẽ giảm nhanh, viêm họng cũng thuyên giảm đáng kể.

3. Húng chanh, tía tô, cam thảo đất, gừng tươi

Mẹo chữa ho cho em bé bị cảm sốt nhưng không ra mồ hôi là húng chanh, tía tô, cam thảo đất, gừng tươi thêm nước, đun sôi.

Cách chữa ho cho em bé bằng thảo dược húng chanh

Uống nước này khi còn ấm sẽ giúp sẽ toát mồ hôi, thoát nhiệt, giảm sốt và đồng thời ấm phổi, hết ho. 

4. Húng chanh, bạc hà, tía tô, gừng tươi

Lá húng chanh, lá bạc hà, lá tía tô, gừng tươi thêm nước, đun sôi để nguội rồi uống. Dùng nước này để trị ho do cảm lạnh, giúp trẻ toát mồ hôi, hết đau đầu, nhanh cắt bệnh. Mẹo chữa ho cho em bé này dùng 1 lần mỗi ngày và nên tham khảo bác sĩ Đông y nếu áp dụng cho trẻ dưới 1 tuổi. 

Húng chanh là vị thuốc dân gian có mùi thơm, vị the cay hơi chua. Tác dụng làm ấm phổi và gan.

Tinh chất cavaron trong húng chanh là kháng sinh tự nhiên, có thể làm tan đờm, giảm sưng họng, chống viêm họng và phát tán nhiệt cho cơ thể. Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số mẹo chữa ho bằng tỏi mà Tinmoi.vn đã thực hiện.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news