Tin mới

4 món ăn nguy hiểm nhưng ai cũng đổ xô đi ăn

Thứ bảy, 02/09/2017, 17:24 (GMT+7)

Cá nóc Nhật Bản, pho mát có giòi, bạch tuộc sống,... là một trong những món ăn nguy hiểm nhất thế giới nhưng nhiều người vẫn bất chấp để được thưởng thức nó 1 lần trong đời vì sự đặc biệt về cả cách thức ăn lẫn chế biến

Cá nóc Nhật Bản, pho mát có giòi, bạch tuộc sống,... là một trong những món ăn nguy hiểm nhất thế giới nhưng nhiều người vẫn bất chấp để được thưởng thức nó 1 lần trong đời vì sự đặc biệt về cả cách thức ăn lẫn chế biến.

1. Cá nóc Nhật Bản

Mỗi năm ở Nhật Bản đều có người phải nhập viện vì ăn cá nóc, đôi khi có kẻ mất mạng. Nhưng dù nguy hiểm đã hiện rõ như vậy, nó vẫn là một món ăn được ưa chuộng.

Nguồn internet

Theo Cơ quan Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ, việc ăn cá nóc có thể khiến một người thiệt mạng trong vòng từ 4-6 tiếng đồng hồ và “nạn nhân dù bị tê liệt hoàn toàn, vẫn có thể tỉnh táo và thậm chí nhận thức rất rõ, chỉ một thời gian ngắn trước khi chết”.

2. Pho mát có giòi của Ý

Casu Marzu là một loại pho mát điển hình ở vùng Sardinia, Italy. Để làm ra Casu Marzu, người dân nơi đây phải cắt mở phần trên của khối pho mát Pecorino Sardo để những con ruồi pho mát Piophila casei đẻ trứng vào trong.

Khi trứng nở và chuyển thành những con giòi, chúng lớn lên bằng cách ăn chính  pho mát của mình. Theo cách đó, chúng sản sinh ra các loại enzyme làm tăng độ lên men và độ béo cho miếng pho mát, hình thành Casu Marzu.

Nguồn internet

Casu Marzu bị coi là thực phẩm bất hợp pháp vì không theo đúng chuẩn vệ sinh của Liên minh châu Âu. Đặc sản này bị cấm theo luật sức khỏe của Italy và không được bán ở các cửa hàng. Ngoài ra, xuất hiện rất nhiều báo cáo về dị ứng với Casu Marzu (như cảm giác bỏng rát da nhiều ngày), ngày càng có nhiều mối lo ngại về bệnh lậu ruột, hoặc nhiễm trùng ấu trùng ruột.

Một khi đã ăn món này, có khả năng ấu trùng ruồi pho mát đi qua dạ dày mà không bị chết (đôi khi axit trong dạ dày không đủ mạnh để tiêu diệt chúng). Trong trường hợp đó, các con giòi có thể "tạm trú'' trong ruột một thời gian. Chúng có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng, có thể dẫn tới đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy ra máu.

3. Ễnh ương châu Phi

Loại ễnh ương này là một món ăn ngon của khu vực châu Phi như Namibia, nhưng nó có chứa một loạt các chất có thể gây tử vong cho con người. Độ tuổi của con ếch chính là nguyên nhân. Chỉ một con ếch con cũng mang đủ chất độc có thể gây suy thận ở người.

Nguồn internet

4. Bạch tuộc Hàn Quốc (Sannakji)

Sannakji là một đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc. Trong đó, bạch tuộc sống được ăn cả con hoặc cắt nhỏ và thưởng thức khi các xúc tu vẫn còn ngoe nguẩy.

Nguồn internet

Sannakji có thể ăn nguyên con hoặc được cắt ra. Tuy nhiên dù ăn theo cách nào thì các xúc tu vẫn cử động và có thể gây ngạt thở.

Mỗi năm đều có một số người chết do các xúc tu bám chặt vào họng, nhất là khi đã uống rượu say. Do đó, bạn chỉ nên thưởng thức món này khi đang tỉnh táo và nhớ nhai thật kỹ trước khi nuốt

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news