Tin mới

4 sự thật khiến người thích tắm nước nóng phải hối hận

Thứ ba, 13/12/2022, 19:24 (GMT+7)

Khi nhiệt độ giảm xuống, không có gì tuyệt vời hơn là ngâm mình dưới vòi hoa sen nước nóng.

Nhưng một chuyên gia về da đã tiết lộ rằng điều này thực sự có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và trên thực tế, bạn nên hạ nhiệt độ của nước xuống mức mát hơn. Mới đây, Tiến sĩ Farzan, một dược sĩ đến từ Mỹ đã chỉ ra 4 cách mà tắm nước nóng tàn phá sức khỏe của bạn.

1. Làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá 

Theo chuyên gia, nước nóng có thể làm tổn thương da và khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Nước nóng làm  mất đi lớp dầu tự nhiên và vi khuẩn lành mạnh trên da. Vi khuẩn lành mạnh đó đóng vai trò chính trong việc giữ ẩm và loại bỏ những thứ xấu (bụi bẩn và vi khuẩn không tốt cho sức khỏe). Không có nó, làn da của bạn có nhiều khả năng nổi mụn hơn.

4 sự thật khiến người thích tắm nước nóng phải hối hận - Ảnh 1

2. Khiến da khô, nhạy cảm

Tiến sĩ Farzan cho biết, tắm ở nhiệt độ ấm hơn thực sự có thể khiến da bạn khô hơn. Tắm vòi sen quá lâu (đặc biệt là tắm nước nóng) có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn, khiến da trở nên khô. Để khóa ẩm sau khi tắm, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm dạng nước.

3. Làm chậm quá trình mọc tóc 

Tiến sĩ Farzan cho biết những người tắm nước nóng có nguy cơ làm hỏng mái tóc quyến rũ của họ. Nước nóng làm chậm lưu lượng máu và da đầu của bạn cần lưu thông tốt để khuyến khích tóc phát triển khỏe mạnh.

4 sự thật khiến người thích tắm nước nóng phải hối hận
4 sự thật khiến người thích tắm nước nóng phải hối hận

Chuyên gia về tóc giải thích rằng tắm nước nóng cũng có thể khiến tóc bạn giòn hơn và dễ gãy rụng, do đó có thể dẫn đến  rụng tóc. Khi bạn để nước nóng trên da đầu, nó sẽ mở lỗ chân lông, làm cho chân tóc yếu hơn, khiến tóc dễ rụng hơn. Hãy gội đầu bằng nước ấm bởi nó đủ để làm sạch chân tóc và da đầu nhưng không gây hư tổn và rụng tóc.

4. Kích hoạt bệnh chàm và các tình trạng sức khỏe khác

Bác sĩ Adam Friedman nói với Healthline rằng nhiệt độ cao hơn khiến da dễ bị khô hơn và làm trầm trọng thêm các tình trạng như bệnh chàm.

Chúng cũng có thể làm tăng huyết áp của bạn, điều này có thể rất nguy hiểm và dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm bệnh tim. 

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news