Tin mới

Gội đầu nước nóng hay nước lạnh tốt hơn? Câu trả lời khiến bạn bất ngờ

Thứ sáu, 09/12/2022, 18:01 (GMT+7)

Người ta tin rằng gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe, đẹp nhưng sự thật có phải như vậy?

Mùa đông mang theo niềm vui khi cùng bạn bè quây quần bên đống lửa ấm cúng, bên tách cà phê nóng hổi và những món ăn ngon. Nhưng nó cũng kéo theo một loạt các vấn đề về da và tóc. Hầu hết các vấn đề có thể được giải quyết bằng cách giữ ẩm cho da bằng kem và cung cấp đủ nước. Tuy nhiên, tóc của chúng ta cần được chăm sóc nhiều hơn vào mùa đông vì chúng có xu hướng trở nên khô, dễ gãy rụng và gàu hơn.

Hầu hết mọi người đều thích tắm lâu với nước nóng để thư giãn và xua tan cái lạnh. Trong khi tắm, chúng ta có xu hướng gội đầu bằng chính nước nóng đó và điều này dẫn đến khô da đầu, ngứa đầu, tăng gàu.

Nước nóng phá vỡ liên kết hydro làm phồng tóc khoảng 18%. Nó làm khô da đầu hơn, làm cho chân tóc yếu hơn và tóc trở nên xơ rối và khó vào nếp. Hơn nữa, nước nóng làm tóc xốp, làm trầm trọng thêm tình trạng tóc gãy rụng và bồng bềnh mà chúng ta đang phải đối mặt. Da đầu tích tụ quá nhiều sẽ làm cạn kiệt dầu tự nhiên trên da đầu.

Gội đầu nước nóng hay nước lạnh tốt hơn? Câu trả lời khiến bạn bất ngờ
Gội đầu nước nóng hay nước lạnh tốt hơn? Câu trả lời khiến bạn bất ngờ

Với rất nhiều tác hại của nước nóng, đương nhiên người ta nghĩ rằng nước lạnh là một lựa chọn thay thế tốt hơn. Trên thực tế, nhiều người tin rằng gội đầu nước lạnh vào mùa đông sẽ tốt hơn. Nước lạnh có thể bảo quản các loại dầu tự nhiên và giữ cho mái tóc của bạn dễ kiểm soát, đồng thời giúp tóc bóng khỏe. Hơn nữa, nó khóa ẩm cho tóc và da đầu, giúp tóc mềm mượt và óng ả.

Tuy nhiên, sử dụng nước lạnh trong mùa đông cũng có những vấn đề riêng. Nó làm cho tóc xẹp do khóa ẩm quá mức. Đó là lý do tại sao nhiều người phàn nàn vì tóc thiếu sức sống, không bồng bềnh trong mùa đông.

Vậy giải pháp là gì? Đó là dùng nước cất để gội đầu bởi nước cứng chứa các khoáng chất như magie và canxi có thể tích tụ trên da đầu và tóc và gây hại cho chúng về lâu dài.

Thứ hai, cách 2-3 ngày gội đầu một lần tùy nhu cầu. Chỉ khi nào tóc trở nên nhờn rõ rệt hoặc nhìn thấy vảy do bụi bẩn, cảm thấy ngứa thì mới gội đầu. 

Sử dụng dầu gội dịu nhẹ cũng là cách tuyệt vời để chăm sóc tóc. Một loại dầu gội tự nhiên, thuần chay và hữu cơ và loại dầu xả tương tự giúp làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ tóc khỏi mùa đông khắc nghiệt.

Quay trở lại cuộc tranh luận giữa nước nóng và nước lạnh, cách tốt nhất là dùng nước ấm để gội đầu vì nước này giúp loại bỏ bụi bẩn, giúp da đầu sạch hơn. Xả sạch dầu gội và dầu xả bằng nước lạnh vì nước lạnh sẽ giữ nguyên độ ẩm. Thay vì sử dụng các sản phẩm làm nóng để làm khô tóc, hãy quấn tóc trong một chiếc khăn tắm và để tóc khô tự nhiên sau khi lượng nước thừa đã được hấp thụ. Điều này sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh, sáng bóng hơn.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news