Tin mới

4 tác dụng tuyệt vời từ việc tắm dưới vòi hoa sen khiến bạn kinh ngạc

Thứ hai, 11/07/2022, 16:15 (GMT+7)

4 tác dụng tuyệt vời từ việc tắm bằng vòi hoa sen không phải ai cũng biết khiến bạn kinh ngạc.

Tắm bằng vòi hoa sen điều đơn giản nhưng ít ai biết rằng nó lại có nhiều tác dụng tuyệt vời đến vậy. Dưới đây là 3 lợi ích không ngờ từ việc tắm bằng vòi hoa sen.

Tắm bằng vòi sen giúp hệ miễn dịch được tăng cường, massage thư giãn

Việc tắm dưới vòi hoa sen và nghe tiếng nước chảy luôn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái. Nó giúp chúng ta giảm căng thẳng, áp lực và hạn chế nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Chính vì vậy, tắm vòi hoa sen sẽ tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của mỗi người.

Những tia nước mát có khả năng kích thích các huyệt đạo, tăng cường tuần hoàn máu. Điều này giải thích tại sao chúng ta luôn muốn lưu giữ cảm giác sảng khoái, thoải mái sau khi tắm càng lâu càng tốt. Những tia nước mạnh từ vòi hoa sen được đánh giá như một liệu pháp massage nhẹ nhàng từ đầu đến chân.

4 tác dụng tuyệt vời từ việc tắm dưới vòi hoa sen khiến bạn kinh ngạc
4 tác dụng tuyệt vời từ việc tắm dưới vòi hoa sen khiến bạn kinh ngạc

Tắm bằng vòi sen giúp thông xoang, thoáng mũi

Đứng dưới vòi hoa sen nước ấm không chỉ giúp cho cơ thể sạch sẽ, mũi của bạn cũng được hưởng lợi từ nó. Hơi nước nóng sẽ làm thông xoang, thông mũi. Đặc biệt với những người bị bệnh xoang, việc hít hơi nước nóng có thể duy trì nhu động cho nhung mao niêm mạc xoang, giúp chất nhớt lưu thông và các xoang được dẫn lưu.

Chỉ cần tắm từ 5 – 10 phút, các chất nhớt trong mũi lưu thông hiệu quả và duy trì nhu động của lớp nhung mao niêm mạc xoang.

Giúp thả lỏng các cơ căng cứng

Một liệu pháp đơn giản và hiệu quả tại nhà để phục hồi cơ là thư giãn dưới dòng nước nóng chạy khắp cơ thể là một ý hay. Các nhà nghiên cứu tin rằng phương pháp này sẽ làm giảm căng cơ trên toàn bộ cơ thể và cải thiện lưu thông máu. Điều này dẫn đến cơ bắp dẻo dai hơn và linh hoạt hơn.

Làm giảm lượng đường trong máu

Tắm vòi hoa sen có thể làm giảm lượng đường trong máu đôi khi hiệu quả hơn cả tập thể dục. Mặc dù tập luyện chăm chỉ là một thói quen tốt nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng khi mức đường huyết cao nhất sau khi ăn của những người hay tắm dưới vòi hoa sen thấp hơn khoảng 10% so với những người tập thể dục.

Những lưu ý khi sử dụng vòi sen để tắm: Trước khi tắm, hãy mở vòi hoa sen và xả nước ra ngoài trong vòng 1-2 phút rồi mới tắm. Nếu gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh, hãy tận dụng sức nóng đó bằng cách để chế độ nóng và xả ra vài phút để tiêu diệt bớt vi khuẩn. Sau đó mới điều chỉnh lại để tắm.

Thường xuyên vệ sinh lau rửa vòi hoa sen sẽ giúp làm giảm bớt vi khuẩn bám dính ở vòi hoa sen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news