Tin mới

4 tên trộm chết thảm vì mò vào mộ cổ nghìn năm

Thứ bảy, 11/03/2017, 10:33 (GMT+7)

Cách thức để chống ồn khi đào mộ của 4 tên trộm đã vô tình đẩy họ vào cái chết thảm.

Cách thức để chống ồn khi đào mộ của 4 tên trộm đã vô tình đẩy họ vào cái chết thảm. 

Các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc gây chú ý khi đưa tin về vụ  việc 4 tên trộm bị tử vong khi mò vào mộ cổ nghìn năm tuổi. 

Lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu các nạn nhân.

Theo đó, 8 người đàn ông ở thị trấn Tuân Nghĩa, Quý Châu, Trung Quốc đã cố tình đào bới và xâm nhập vào khu mộ cổ đang được bảo tồn. Khu mộ này có từ thời Tống (960-1279) và đã tồn tại hơn một nghìn năm qua. 

Tám tên trộm này đã đào hố sâu 8m vào khu mộ vào ngày 7/3 khi 2 tên đứng bên ngoài để cảnh giới. 

Chúng đã sử dụng một máy phát điện công suất lớn để phá đá và dùng chăn phủ cửa hầm để tránh tiếng ồn. Điều này đã khiến khí độc tích tụ và khiến những kẻ trộm mộ bên trong phải nhận cái chết thảm.

Trong số 8 tên trộm mộ, có 3 người đã chết tại chỗ do khí độc. Những người còn lại được đưa tới viện và một người đã tử vong sau đó không lâu. Hai kẻ cảnh giới vẫn trong tình trạng sức khỏe ổn định và đã bị bắt . 

Các tờ báo tại địa phương cũng cho biết ngôi mộ này đã bị xâm lấn nhiều lần trước khi vụ chết người xảy ra. Hai người già sống cách khu mộ vài trăm mét cho biết không hề nghe thấy âm thanh nào trong đêm 7/3. 

Hoạt động trộm mộ tại Trung Quốc thường diễn ra khá phổ biến bởi nó mang lại cho những kẻ phạm pháp số tiền khá lớn từ cổ vật.

Tuy nhiên, những rủi ro của nghề này khá cao khi chúng phải thâm nhập vào những khu mộ táng sâu dưới lòng đất.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news