Tin mới

4 thói xấu trên bàn ăn vạch trần bản chất con người: Ai có thói quen đảo bới thức ăn hãy bỏ ngay!

Thứ bảy, 04/06/2022, 17:30 (GMT+7)

Đừng nhìn vào quần áo, trang sức, phụ kiện hay gương mặt để đánh giá một con người. Những hành vi nhỏ bé mà họ không thể kiểm soát mới là thứ tố cáo họ tốt nhất.

Con người có thể ngụy trang trong ngoại hình, lời nói nhưng bản chất của họ lại thể hiện rất rõ trong những hành vi cực nhỏ. Theo các chuyên gia, bàn ăn chính là nơi lý tưởng để đánh giá bản chất một người. Nếu họ có những hành vi dưới đây thì bạn có thể tự tin nhận định đó không phải người tốt.

Thô lỗ với người phục vụ

4 thói xấu trên bàn ăn vạch trần bản chất con người: Ai có thói quen đảo bới thức ăn hãy bỏ ngay! - Ảnh 1

Người ta có thể nói rất hay về việc phải đối xử công bằng với mọi người, không phân biệt đối xử nhưng việc họ có làm được hay không lại phải nhìn vào hành động. Có những người rất thích ỷ mạnh hiếp yếu, thường có thái độ trịnh thượng, bề trên với người có địa vị thấp hơn. Nhưng khi gặp người có địa vị cao hơn thì lại xun xoe, nịnh nọt. Vì vậy, khi đi ăn, bạn có thể quan sát cách một người đối xử với nhân viên phục vụ.

Nếu người đó lịch sự với người phục vụ thì chắc chắn họ được giáo dục rất tốt và có bản chất lương thiện. Ngược lại, nếu họ bắt nạt người phục vụ thì nhân cách có vấn đề. Một người tốt thực sự sẽ luôn tôn trọng bất cứ ai, dù mạnh hay yếu. Còn kẻ bất tài sẽ thích bắt nạt người kém hơn mình, thích lấy sự chà đạp người khác làm thú vui cho bản thân.

Đảo, bới thức ăn để chọn miếng mình thích 

4 thói xấu trên bàn ăn vạch trần bản chất con người: Ai có thói quen đảo bới thức ăn hãy bỏ ngay! - Ảnh 2

Chưa bàn về nhân cách thì hành động đảo bới thức ăn là bất lịch sự, khiến người khác thấy khó chịu. Khẩu vị mỗi người khác nhau nên nếu không ăn được món nào thì hãy bỏ qua, đừng đảo bới để lựa chọn như vậy. 

Hành động lật chọn thức ăn như trên cho thấy đó là một người ích kỷ, không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Với những người này, nếu chơi lâu dài bạn sẽ chịu thiệt thòi và có thể còn gặp họa. Có thể họ luôn thể hiện bản thân là người hào phóng nhưng hành động đảo bới thức ăn đã tố cáo con người thật  của họ. 

Hành vi thái quá sau khi say

4 thói xấu trên bàn ăn vạch trần bản chất con người: Ai có thói quen đảo bới thức ăn hãy bỏ ngay! - Ảnh 3

Người ta có câu “trong nhân gian có 2 điều không thể giấu, một là khi say, hai là khi đã yêu ai đó”. Điều này chứng tỏ người say sẽ bộc lộ bản chất sâu nhất bên trong con người.

Một người say rượu sau đó đi ngủ chứng tỏ họ bình lặng trong lòng, không gây phiền phức cho người khác, luôn tự mình giải quyết rắc rối của bản thân. 

Nếu nói nhảm sau khi say thì chứng tỏ người đó không thể giữ được bí mật. Hãy cẩn thận nếu muốn chia sẻ bất cứ chuyện gì với những người như thế này.

Theo các chuyên gia thì bạn không nên chơi thân với những người ham rượu, có hành vi quá đáng sau khi say. 

Tránh trả tiền

4 thói xấu trên bàn ăn vạch trần bản chất con người: Ai có thói quen đảo bới thức ăn hãy bỏ ngay! - Ảnh 4

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp một người thường viện cớ vắng mặt hoặc tảng lờ mỗi khi đến tiết mục thanh toán tiền? Trong xã hội, những người như vậy rất nhiều. Họ thường hay tỏ vẻ kiêu ngạo khi gọi món và đến lúc trả tiền thì “đánh bài chuồn”.

Đây là những người thực dụng và tính toán. Với bạn bè, họ sẽ không chân thành, phóng khoáng. Ngược lại, một người giành trả tiền với bạn chứng tỏ họ coi trọng mối quan hệ bạn bè hơn tiền bạc. Đó là người đáng trân trọng.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: Thói xấu người trẻ: Chửi thề, mặc kệ... văn hóa!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news