Tin mới

4 thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp với củ cải trắng

Thứ năm, 05/12/2019, 14:12 (GMT+7)

Dưới đây là 4 thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp với củ cải nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Củ cải trắng được xem là thực phẩm quen thuộc mỗi khi vào đông. Đây được xem là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Tuy nhiên, với những chị em nội trợ, cần lưu ý không nên kết hợp các thực phẩm sau với củ cải trắng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

Không kết hợp củ cải trắng với táo, lê, nho

Táo, lê, nho có lượng Cetan đồng cao nên khi kết hợp với củ cải trắng sẽ phản ứng với axit cianogen từ củ cải. Từ đó có thể gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. Nhất là khi uống thường xuyên loại nước ép này.

Không kết hợp củ cải trắng với mộc nhĩ

Khi nấu kết hợp mộc nhĩ với củ cải trắng hoặc ăn cùng lúc 2 nguyên liệu này, người có cơ địa nhạy cảm dễ bị viêm da. Bạn không nấu chung mộc nhĩ với củ cải trắng, ăn chúng cách nhau khoảng 3, 4 tiếng thì không cần lo lắng đến tác dụng phụ này.

Củ cải trắng kỵ với cà rốt

Chúng ta thường có thói quen chế biến khá nhiều món ăn kết hợp củ cải và cà rốt. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, củ cải trắng rất kỵ với cà rốt. Củ cải giàu vitamin C nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym phân hủy loại vitamin này. Do đó, khi sử dụng kết hợp chúng với nhau đồng nghĩa với việc bạn đang tiêu hủy lượng vitamin C đưa vào cơ thể.

Không kết hợp nấm mèo đen với củ cải trắng

Bạn hãy lưu ý, tuyệt đối không chế biến bất kỳ món ăn nào có sự góp mặt của nấm mèo đen và củ cải trắng. Nếu cố tình làm điều này, bạn sẽ gặp phải tình trạng viêm da. Tại sao lại như vậy? Lý do bởi enzym trong củ cải sẽ phản ứng hóa học với các chất sinh học có trong nấm mèo, mang lại rắc rối cho làn da của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news