Tin mới

4 triệu đồng một chậu cây cảnh biết bay

Thứ tư, 27/01/2016, 10:34 (GMT+7)

Một đội ngũ thiết kế Nhật Bản đã sáng tạo ra sản phẩm cây cảnh Bonsai biết bay khá độc đáo, giá bán rẻ nhất của sản phẩm này là 200 USD, tương đương 4 triệu đồng/cây.

Một đội ngũ thiết kế Nhật Bản đã sáng tạo ra sản phẩm cây cảnh Bonsai biết bay khá độc đáo, giá bán rẻ nhất của sản phẩm này là 200 USD, tương đương 4 triệu đồng/cây.

Những ngày đầu năm 2016 vừa qua, cả thế giới đang phát sốt với loại cây cảnh bonsai mới được giới thiệu, chúng được gọi bằng cái tên “Air Bonsai”.

Theo mô tả trên Kickstarter, Air Bonsai nhìn chung đều mang phong cách cây cảnh bonsai truyền thống của Nhật Bản, tuy nhiên chúng có kích thước nhỏ hơn. Điều đặc biệt là những cây bonsai nhỏ xinh này có thể bay lơ lửng trong không khí và vận động xoay tròn.

Những chậu Air Bonsai có kích thước nhỏ hơn Bonsai thông thường. Ảnh: Mashable

Để làm được điều này đội ngũ thiết kế đã sử dụng năng lượng từ tính để giúp cây có thể lơ lửng. Air Bonsai bao gồm một đế từ tính chuẩn có đường kính 6cm và một bầu đất rêu để trồng cây lơ lửng cách mặt đất khoảng 2cm. Tuy sống trong không trung nhưng Air Bonsai vẫn là những thực vật sống, vẫn cần được chăm sóc và tưới nước thường xuyên.

Giá bán lẻ Air Bonsai rẻ nhất là 200 USD. Ảnh: Mashable

Air Bonsai lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng khi được giới thiệu trên một trang web khởi nghiệp, ngay lập tức nó đã thu hút sự chú ý của dư luận và đặc biệt là các nhà đầu tư lớn. Nhà thiết kế ra sản phẩm sáng tạo này là đội ngũ thiết kế ở Kyushu, Nhật Bản.

Một chậu Air Bonsai được bán lẻ ra thị trường có giá bán rẻ nhất là 200 USD, bao gồm một đế từ, bộ sạc điện và một bầu đất. Đặc biệt, loại Air Bonsai sử dụng đế đá nham thạch có giá đắt hơn 30 USD. Vào tháng 8/2016, những chậu Air Bonsai này cũng sẽ được xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài. HIện tại, nhóm kinh doanh Air Bonsai đã huy động được hơn 300.000 USD tiền vốn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news