Tin mới

4 việc cần làm trong tháng đầu năm để rước lộc và may mắn vào nhà, không biết uổng phí một năm

Thứ năm, 01/03/2018, 11:13 (GMT+7)

Tháng đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018, bạn nên làm một số việc như sau để có thể gặp được nhiều may mắn.

 

Để rước lộc và may mắn vào nhà, trong tháng đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018, gia chủ nên lưu ý làm nhữn việc sau.

1. Mua muối, mua lửa, mua vàng

Mua muối

Một trong những việc cần làm trong ngày đầu năm mới đó là mua muối. Ngay khi thấy cô hàng muối rao qua nhà, các bà các mẹ sẽ gọi lại để mua thêm ít mặn mà cho gia đình một năm thêm mặn mà bền chặt.

Người xưa đã có câu "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" chính là để nói về phong tục mua muối ngày tết của người Việt ta

Ngoài ra, theo quan niệm người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Bên cạnh đó, tục mua muối đầu năm còn có ý nghĩa cầu mong sự đậm đà, hòa thuận trong tình cảm gia đình, sự mặn mà trong các quan hệ làm ăn… như vị đậm đà của muối.

Mua lửa

Theo quan niệm truyền thống, lửa sưởi ấm mang đến sự ấm áp, hạnh phúc cho gia đình. Mua lửa mang đến nhiều may mắn nên người ta thường mua diêm, mua lửa và mua bật lửa đầu năm để mong muốn năm đó có nhiều may mắn và tài lộc đến cho gia đình.

Mua vàng

Theo chuyên gia Phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp.

Ai cũng biết ngày Vía thần tài mùng 10 tháng Giêng, các gia đình nên đi mua vàng để may mắn.

Nếu để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ. Mua vàng trong ngày vía Thần tài, mọi người nên chọn những cửa hàng có tên tuổi, uy tín.

Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã đa dạng nhưng phải đặc biệt lưu ý giấy mua bán phải rõ ràng.

2. Đi chùa cầu may

Các tăng ni, phật tử và phần lớn người dân thường đi lễ chùa cầu may vào dịp Tết, đầu năm mới. Cầu xin đức phật từ bi hỉ xả phù hộ cho gia đình, bạn bè, cho những người thân yêu một năm đủ đầy, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn...

Việc cần làm trong ngày đầu năm mới của rất nhiều gia đình đó là đi chùa lễ đầu năm. Mọi người với lòng thành kính của mình cầu xin đức Phật từ bi hỉ xả phù hộ cho gia đình, cho bạn bè, cho toàn bộ người thân yêu bên mình và cả mọi người kể cả người không quen biết được một năm đủ đầy hạnh phúc.

3. Mừng tuổi

Tục lệ lì xì đầu năm là một phong tục đẹp có từ lâu đời. 

Tục lệ mừng tuổi đầu năm là một phong tục đẹp có từ lâu đời. Mừng tuổi như là một lời chúc cho người nhận gặp may mắn, phát đạt, sức khỏe, tiền tài. Những phong bao mừng tuổi được ông bà trao tặng cho con, cháu. Không chỉ người lớn mừng tuổi con cháu, mà con cháu cũng mừng tuổi chúc thọ ông bà. Tiền này không nhằm để cất cho nặng hầu bao, mà ngụ ý cầu chúc các cụ quanh năm sung mãn, may mắn.

4. Hái lộc đầu xuân

Người Việt có tục lệ hái lộc từ ngàn xưa. Vào thời điểm sau khi giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà, cầu cho một năm mới Bình An.

Vào thời điểm sau khi giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà, cầu cho một năm mới bình an.

Thế nhưng những năm gần đây, sự biến tướng của tục lệ này lại làm hại cây trồng, phá hủy môi trường. Vì thế, không nên hái cành to, mọi người chỉ cần một cành lá nhỏ bé nhưng tâm hồn vui vẻ, hướng thiện, đầy ắp hạnh hiếu thì cũng đã đủ phúc lộc về nhà.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news