Tin mới

43 phút hoảng loạn tại Mỹ Đình và nghi vấn bán độ của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 05/11/2018, 19:57 (GMT+7)

Vòng bán kết AFF Cup 2014 chứng kiến một trong những thất bại khó hiểu nhất lịch sử của ĐT Việt Nam.

Vòng bán kết AFF Cup 2014 chứng kiến một trong những thất bại khó hiểu nhất lịch sử của ĐT Việt Nam.

Hầu hết những người hâm mộ Việt Nam đến sân Mỹ Đình hôm đó đều tin vào một chiến thắng. Phần lớn CĐV cả nước đều chờ đợi màn tái ngộ Thái Lan trong trận chung kết.

Trận lượt đi trên sân khách, đoàn quân áo đỏ đánh bại Malaysia với tỉ số 2-1. Lượt về tại Mỹ Đình, HLV Miura với sở trường phòng ngự phản công được nhận định sẽ khiến đối phương sập bẫy.

Nhưng cơn ác mộng bắt đầu chỉ sau 4 phút bóng lăn. Quế Ngọc Hải phạm lỗi trong vòng cấm, Safiq Rahim mở tỉ số cho Malaysia.

Phút 16, hậu vệ và thủ môn Việt Nam phối hợp không tốt với nhau, tạo điều kiện cho Norshahrul ghi bàn thắng có lẽ là dễ nhất sự nghiệp.

Bán kết lượt về AFF Cup 2018: Việt Nam 2-4 Malaysia

Công Vinh, người dày dặn trận mạc bậc nhất, rút ngắn tỉ số còn 1-2 ít phút sau đó bằng quả phạt đền.

Trận bán kết trở vạch xuất phát. Dưới sự ủng hộ của khán giả nhà, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ lấy lại thế trận và ghi thêm những bàn thắng.

Phút 29, hàng thủ Việt Nam bẫy việt vị không thành. Cầu thủ Malaysia dốc bóng xuống cánh trái và căng vào vòng cấm địa. Đinh Tiến Thành trong nỗ lực cản phá đã đưa bóng về lưới nhà.

1-3, Việt Nam buộc phải ghi ít nhất 2 bàn để đi tiếp. Nhưng Malaysia lại tung thêm một đòn "chí mạng" nữa. Trong tình huống phạt góc, 10 cầu thủ Việt Nam (tính cả thủ môn) không ngăn nổi 4 cầu thủ đối phương tranh chấp thành công và đánh đầu tung lưới.

1-4 sau 43 phút, có những giọt nước mắt đã rơi. Không chỉ đánh mất lợi thế, cách ĐT Việt Nam run rẩy thi đấu khiến không ít CĐV cảm thấy tuyệt vọng.

Bàn thắng của Công Vinh trong hiệp hai không thể xoa dịu nỗi đau. ĐT Việt Nam thêm một lần nữa bị loại trước ngưỡng cửa chung kết AFF Cup, vẫn là cái tên Malaysia.

Sự việc không chỉ dừng lại ở đó. Sau trận đấu, nghi vấn bán độ được đặt ra, dựa trên những pha xử lý khó hiểu của cầu thủ Việt Nam.

Hàng loạt tuyển thủ lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Kết luận từ AFF cho thấy không có dấu hiệu bán độ ở trận bán kết lượt về. Điều này giúp người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm.

Thất bại dù đau đớn đến đâu cũng có thể vượt qua, nhưng nếu là do dàn xếp tỉ số, kẻ dính líu sẽ là "tội nhân thiên cổ".

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news