Tin mới

43.000 chai sữa Ensure trị giá hơn 1,2 tỉ đồng bị tiêu hủy

Thứ tư, 16/09/2015, 14:51 (GMT+7)

Chiều 15-9, tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Môi trường xanh, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tổ chức tiêu hủy lô sữa hiệu Ensure nhập lậu gồm 43.000 chai.

Chiều 15-9, tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Môi trường xanh, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tổ chức tiêu hủy lô sữa hiệu Ensure nhập lậu gồm 43.000 chai.

Theo tin tức trên báo Người lao động, số sữa này là tang vật được các đội QLTT phát hiện và tạm giữ trong quá trình vận chuyển và kinh doanh tại các cửa hàng trên địa bàn TP từ tháng 2/2015. Trên nhãn các chai sữa đều có cảnh báo “không được bán tại Việt Nam” nhưng do thị trường ưa chuộng nên vẫn được nhập lậu, không qua kiểm định chất lượng, an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.

Theo chi cục, giá mỗi lon sữa khoảng 24.000 đồng. Như vậy, tổng giá trị lô sữa này có giá trị vào khoảng 1,2 tỷ đồng.

Lô sữa Ensure nhập lậu bị tiêu hủy. Ảnh: Tuổi trẻ

Đồng thời, cũng trong buổi tiêu hủy chiều ngày 15-9, Chi Cục quản lý thị trường đã tiêu hủy hơn 24.000 cặp mắt kính áp tròng xuất xứ Trung Quốc, không bảo đảm chất lượng. Số hàng nhập lậu trên cũng không xác định được chủ sở hữu, trị giá 1 tỉ đồng.

Được biết, sau khi bị bắt giữ, số kính áp tròng trên được đưa cho Sở Y Tế TPHCM kiểm định về chất lượng. Sở Y Tế TPHCM khẳng định chúng không đảm bảo chất lượng lưu hành.

Ngoài ra, hơn 1 tấn hương liệu dừa, tạo hương vị đặc trưng cho bánh kẹo, nước giải khát, trị giá 800 triệu đồng, đã hết hạn sử dụng, do công ty TNHH Núi Đá Vàng, quận Tân Bình, TPHCM nhập khẩu và phân phối cũng bị tiêu hủy.

Tổng giá trị 3 lô hàng bị tiêu hủy khoảng 3 tỉ đồng

Theo Chi cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh, từ đầu năm đến nay tình hình buôn lậu vẫn diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược phẩm, thuốc lá... Trong đó thuốc lá, đường, bột ngọt chủ yếu từ biên giới Tây Nam qua các tỉnh Long An, Tây Ninh, mỹ phẩm, hàng thời trang được vận chuyển bằng đường bộ từ các cửa khẩu khu vực phía Bắc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news