Tin mới

5 câu nói một người vợ không bao giờ nên nói với chồng

Thứ hai, 03/03/2014, 10:54 (GMT+7)

Không phải bất cứ điều gì một phụ nữ cũng có thể chia sẻ với chồng của bạn. Ngược lại, có một số điều bạn nên giữ cho riêng mình hoặc học cách chế ngự bản thân để đừng bao giờ nói ra những câu nói ấy với chồng.

Không phải bất cứ điều gì một phụ nữ cũng có thể chia sẻ với chồng của bạn. Ngược lại, có một số điều bạn nên giữ cho riêng mình hoặc học cách chế ngự bản thân để đừng bao giờ nói ra những câu nói ấy với chồng.

 

Rất nhiều phụ nữ nghĩ, đã là vợ chồng thì không cần phải giấu nhau bất cứ điều gì vì như thế là không nên. Nhưng thực tế, khi chung sống với người đàn ông trong hôn nhân, có một số điều mà mỗi phụ nữ cần phải học cách chế ngự bản thân để không bao giờ nói ra với chồng.

Không phải những lời nói này của bạn không có giá trị gì khi nói ra. Song những lời nói này có thể làm ảnh hưởng sâu sắc đến hôn nhân hay sự gần gũi của vợ chồng bạn trong cuộc sống. Nó có thể chứa rất nhiều trạng thái cảm xúc không tốt đẹp trong câu nói này và làm cho người ấy giận dữ, thất vọng, từ chối, hạ mình… Nói chung nó có thể khiến chồng bạn cảm thấy thực sự buồn và khiến cuộc nói chuyện của bạn với anh ấy ngày càng xa cách.

Dưới đây là năm câu nói chắc chắn sẽ làm xói mòn mối quan hệ của vợ chồng bạn.

Khi chung sống với người đàn ông trong hôn nhân, có một số điều mà mỗi phụ nữ cần phải học cách chế ngự bản thân để không bao giờ nói ra với chồng (Ảnh minh họa)

1."Thế đã có chuyện gì xảy ra với anh?"

Khi nghe câu hỏi đột ngột này từ người phụ nữ của mình, thành thật mà nói, những người đàn ông thấy lo lắng và điếng người hệt như cảm giác khi họ sắp phải cắt bỏ đi “cậu nhỏ” của mình.

Nếu bạn nói câu này khi 2 người đang vui vẻ lại là một chuyện không đáng bàn. Song khi bạn tuôn ra câu nói này với lời phàn nàn, nhận xét nào đó chỉ bởi vì chồng bạn quên không mua sữa về cho bạn trên đường đi làm về hoặc chì chiết anh ấy một hành động nhỏ bất kỳ. Chắc chắn, sau câu nói này nhiều người đàn ông đảm bảo rằng, anh ta sẽ không bao giờ để bạn sai khiến hay nhờ vả như thế nữa.

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy thất vọng về một điều mà chàng đã quên làm. Thay vì hỏi một câu nói nặng nề trên, hãy cố gắng nói: “Em biết anh không chủ tâm quên những việc em yêu cầu/nhờ anh làm. Nhưng khi anh quên, em cảm thấy như nhu cầu của em không quan trọng. Vì thế, anh có thể vui lòng đừng quên những gì em nhờ vả thời gian tới nhé”.
Khi nghe được câu nói nhẹ nhàng này, không người đàn ông nào lại cảm thấy khó chịu cả. Ngược lại, họ sẽ nhận lỗi với bạn về điều đã vô tình quên ấy.

2. "Anh nghĩ gì mà làm vậy?"

 Khi chồng của bạn trở về nhà và chia sẻ với bạn về một tình huống đã gặp tại nơi làm việc. Anh cũng chia sẻ cách xử lý của mình. Điều này có nghĩa chồng bạn đang tìm kiếm một sự hỗ trợ hay lời khuyên của bạn đấy.

Do đó, dù có thất vọng về cách xử lý tình huống của chồng trong tình huống này, dù có không đồng ý với hành động đó thì bạn cũng không bao giờ nên buông câu nói đầy gay gắt như trên.

Bởi câu nói này sẽ khiến chồng của bạn cảm thấy bị xúc phạm và thất vọng tràn trề khi đã tin tưởng chia sẻ và yêu cầu bạn cho ý kiến nhằm giải quyết vấn đề tốt hơn. Bởi thế, thay vì câu nói trên, hãy thử nói: “Vâng, nếu đó là em, có lẽ em cũng sẽ nói như anh vậy!”.

3. "Đó là tất cả những gì anh đã làm?"

Nếu bạn luôn có một kỳ vọng về những điều chồng đã và sẽ làm, bạn cũng đừng bao giờ nôn nóng nói ra câu nói chứa đầy sự thất vọng của bạn với những gì chồng bạn đã làm.

Một người đàn ông có thể đọc được tất cả cảm xúc của vợ đằng sau câu nói này. Và chắc chắn, chồng của bạn sẽ rất bực bội với những gì chàng đã cố gắng thể hiện mà bị bạn phủ đầu hoàn toàn như thế. Và tồi tệ hơn, chàng lại nghĩ: trong suy nghĩ của bạn, bạn đang nghĩ rằng, một đứa bé 6 tuổi có thể làm công việc ấy tốt hơn chàng.

Vì thế, thay vì nói câu nói trên, hãy cố gắng bảo: “Em thực sự đánh giá cao những việc anh đã làm. Nhưng em nhận ra em đã phạm sai lầm khi không nói với anh kế hoạch cụ thể hơn nữa. Vì vậy, thời gian tiếp theo, em sẽ đưa ra những yêu cầu cụ thể hơn và lại cần sự giúp đỡ của anh đấy”.

4. "Đừng chạm vào tôi!"

Nếu sau một ngày làm việc căng thẳng, sau khi dành thời gian cho những đứa trẻ, chồng của bạn có muốn những phút giây gần gũi mà nghe được câu nói thoái thác như vậy thì thật sự đàn ông sẽ cực kỳ mất hứng, thậm chí là tự ái.

Đàn ông không phải là những gã ngốc nghếch để không cảm thấy bị tổn thương khi nghe lời từ chối này. Thông báo này với đàn ông có nghĩa là bạn đã quá chán ngán chăn gối với chàng; quan hệ tình dục với chàng chỉ như là trách nhiệm và nghĩa vụ chứ chẳng có chút cảm xúc nào…

Có rất nhiều cách để khước từ chuyện ấy với chồng nếu bạn chưa sẵn sàng hoặc quá mệt mỏi. Thay vì câu nói quá thẳng thắn đó, bạn có thể nói: “Anh yêu, hôm nay em có nhiều việc phải làm. Đợi em làm xong đã nhé!”.

Đừng bao giờ vô tình nói với chồng câu nói trên, đừng đẩy chính bạn vào chân tường với lời nói của mình. Chỉ như vậy bạn sẽ được hạnh phúc trong hôn nhân (Ảnh minh họa)

5. "Anh thật đáng thương!”

 Đừng bao giờ nói lời mát mẻ như vậy với bất cứ ai chứ không phải riêng gì khi phát ngôn với chồng mình, phụ nữ nhé. Bởi thực tế, chỉ có những đứa trẻ mới nói với nhau điều này khi chúng cảm thấy tức giận, đau đớn, buồn bã, thất vọng… mà thôi.
Vì thế, khi chồng của bạn nói một điều gì đó khiến bạn đau đớn, bạn chỉ có thể được nói với chồng rằng: “Em cảm thấy bị tổn thương/buồn khi anh nói với em như vậy”. Tuyệt đối đừng bao giờ vô tình nói với chồng câu nói trên, đừng đẩy chính bạn vào chân tường với lời nói của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nói nhiều