Tin mới

5 điều bạn cần thay đổi để đạt được thành công

Thứ ba, 15/11/2016, 12:01 (GMT+7)

Khả năng giao tiếp và hòa nhập đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời thời đại hiện nay. Hãy khắc phục ngay những cách giao tiếp sau nếu bạn không muốn mình trở nên biệt lập

Khả năng giao tiếp và hòa nhập đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời thời đại hiện nay. Giao tiếp tốt mang đế cho bạn nhiều mối quan hệ và cơ hội khác nhau. Hãy khắc phục ngay những điều này nếu bạn không muốn mình trở nên biệt lập.

1. Bản tính Tự phụ

Bạn đừng vội nhầm tưởng sự tự tin với tự phụ. Những người mang tính tự phụ thường chỉ làm theo những gì họ thích, họ muốn mà bất chấp cảm giác của những người xung quanh. Đúng theo câu nói cửa miệng của giới trẻ “mình thích thì mình làm thôi”. Họ hành động theo cảm xúc cá nhân là chính. Những người như vậy rất khó tạo nên những mối quan hệ với người mới quen, còn đối với những người thân thiết họ cũng thường nói và hành động theo ý thích, dễ gây mất lòng.

2. Tính đố kỵ - con dao hai lưỡi

Lòng đố kỵ là kẻ thù giết chết các mối quan hệ

Trong mỗi con người luôn tồn tại một phần đố kị, nhưng phần đó đến đâu là ta kiểm soát nó thể nào mới là điều quan trọng. Những người này luôn có thái độ tiêu cực, thường xuyên so sánh bản thân mình với những người giỏi hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng họ không nhận thấy mình kém cỏi hơn để cố gắng mà lại tự tạo cho mình cảm giác bực tức, ghen tị trên những thành công của người khác.

3. Tính đa nghi

Người xưa vẫn có câu: “Đa nghi như Tào Tháo” và đến Tào Tháo cũng phải chịu sự thất bại. Những người đa nghi thường nhìn cuộc sống qua lăng kính tiêu cực, họ luôn có suy nghĩ người này làm gì xấu với mình hay có âm mưu gì, và tìm mọi cách để chứng mình điều mình nghĩ. Họ bóp méo những suy nghĩ hành động tốt đẹp của người khác, điều này thể hiện sự hẹp hòi, phiến diện.

4. Sợ hãi, tự ti

Trái ngược với tính tự phụ, những người luôn sợ hãi, tự ti không dám làm những gì mình muốn. Họ ngại ngùng khi xuất hiện trước đám đông, ngại phát biểu hay đưa ra ý kiến của mình. Người ta thường chỉ hối hận với những gì mình chưa làm, vì vậy những người sợ hãi, tự ti sẽ không bao giờ có được những cơ hội tốt. Điều này tạo nên những trở ngại rất lớn khi giao tiếp.

5. Không kiểm soát lý trí

Kiểm soát bản thân sẽ là con đường dẫn đến thành công

Cuộc sống không phải bao giờ cũng trải đầy hoa hồng, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều những khó khăn và thử thách, vì vậy hãy học cách kiểm soát lý trí và hành động của mình. Những tâm lý tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, công việc và các mối quan hệ của bạn. Khi gặp một vấn đề khó khăn đừng vội kích động, hãy suy nghĩ theo nhiều hướng để tìm ra cách giải quyết tốt nhất!

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news