Tin mới

Bức thư từ trường học gửi cậu bé tự kỉ gây xúc động

Thứ hai, 21/11/2016, 13:57 (GMT+7)

Thay vì một lá thư thông báo trượt kì thi, cô Clarkson hết lời tán dương phẩm chất xã hội và khả năng sáng tạo của Ben - những kĩ năng chẳng thể đánh giá qua các bài thi

Ben Twist, 11 tuổi nhận được bức thư từ trường học của cậu ở Merseyside, Anh thông báo về việc cậu đã trượt kì thi đầu vào trường trung học. Mẹ cậu đã khóc rất nhiều, nhưng không phải sự thất vọng, chán chường như chúng ta nghĩ.

Thay vì một lá thư báo điểm, họ nhận lại những lời vô cùng ấm áp và tràn ngập yêu thương từ Phó hiệu trưởng - cô Ruth Clarkson, thừa nhận những tài năng và thành quả của Ben - cậu học sinh tự kỷ. Cô Clarkson hết lời tán dương phẩm chất xã hội và khả năng sáng tạo của Ben - những kĩ năng chẳng thể đánh giá qua các bài thi mà cậu cùng các bạn phải trải qua hàng năm.

Nguyên văn bức thư:

“Ben à,

Đầu tiên, cô chúc mừng vì con đã hoàn thành rất tốt kì thi sát hạch SATs vừa qua.

Gil, Lynn, Angela, Steph and Anna đã cùng con thể hiện rất tốt trong năm học qua, và con đã đạt được sự tiến bộ thật phi thường Ben ạ.

Và dưới đây cô xin thông báo về thành tích học tập của con Ben nhé.

Điều quan trọng cô muốn con hiểu là những bài thi vừa qua chỉ có thể đánh giá một phần rất nhỏ về khả năng và sự cố gắng của con. Những gì con thể hiện được các thầy cô trong trường Lansbury Bridge đánh giá cao và thật sự rất hài lòng. Cô sẽ chỉ một ra một vài điểm mà kì thi vừa rồi chưa thể nhìn nhận ở con nhé!

- Tài năng nghệ thuật, âm nhạc

- Khả năng làm việc nhóm

- Sự tự lập

- Sự tử tế, tốt bụng

- Khả năng thể thao

- Khả năng trình bày quan điểm

- Kỹ năng kết bạn và thân với bạn thật lâu

- Khả năng tự nhìn nhận và đánh giá quá trình tiến bộ của bản thân

Ôi còn thật nhiều điều mà Ben đã làm rất tốt trong suốt thời gian qua. Cô rất vui vì tài năng và phẩm chất của con đã làm nên một cậu bé Ben thật đặc biệt, được thầy cô và bạn bè đều quý mến. Đó là tất cả những gì mà thầy cô chủ nhiệm và bộ môn muốn đánh giá về quá trình học tập, rèn luyện và phấn đấu của con. Làm tốt lắm, Ben của cô!

Hãy cứ nỗ lực và tự tin vào cuộc sống của mình như người đàn ông thực thụ Ben nhé! Cô tự hào về con rất nhiều!

Cô Clarkson,”

Câu chuyện xúc động về tấm lòng người giáo dành cho cậu bé học sinh tự kỉ

Mẹ của cậu bé, bà Gail Twist đã cảm động rất nhiều khi đọc lá thư. Hình ảnh xuất hiện trên Twitter thể hiện sự biết ơn của gia đình và Ben đối với những đánh giá vô cùng ấm áp từ phía nhà trường: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này. Nó chính xác là những lời lẽ và từ ngữ đẹp nhất tôi từng đọc. Thật đáng yêu biết bao khi các thầy cô đã nói những lời này với con trai tôi. Ben cũng không kém phần ngạc nhiên và thốt lên “Quá tuyệt vời” vì thằng bé chẳng bao giờ có thể tin nổi rằng thầy cô và các bạn lại nghĩ tốt về mình như vậy.”

Trường học của Ben đã đề cao tầm quan trọng sự thấu hiểu về chứng tự kỉ và những khả năng khác nhau của những đứa trẻ. Những Kỹ năng sống thiết yếu như làm việc nhóm, xây dựng tình bạn, sự tử tế, sự độc lập và thái độ tích cực cũng nên được khen ngợi, tán dương như điểm số cao trong các bài thi. Giống như cô Ruth Clarkson đã viết trong thư gửi cho Ben, rằng: “Những bài thi vừa qua chỉ có thể đánh giá một phần rất nhỏ về khả năng và sự cố gắng của con.”

Kalinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news