Tin mới

5 điều đàn ông phạm phải khiến cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống

Chủ nhật, 24/09/2023, 07:54 (GMT+7)

Nếu bạn ăn uống đủ chất mà lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống, không mạnh mẽ thì rất có thể bạn đã phạm phải 1 trong 5 điều "hút dương khí" dưới đây.

Đông y rất coi trọng sự cân bằng giữa âm và dương. Nếu nam giới có đủ năng lượng dương, họ sẽ tỏa ra một khí phách mạnh mẽ, nam tính và quyến rũ. Nếu nam giới thiếu năng lượng dương, bề ngoài của họ sẽ trở nên uể oải và mệt mỏi, thiếu sức mạnh và vẻ đẹp từ năng lượng dương, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng bất lợi, thậm chí gây ra bệnh tật.

Việc thiếu năng lượng dương có vẻ chỉ là một vấn đề nhỏ, nhưng một con đê dài hàng nghìn dặm có thể bị hủy hoại bởi một hang kiến. Nếu ta bỏ mặc những vấn đề nhỏ này mà không quan tâm, những bệnh nhỏ sẽ tích tụ và trở nên nghiêm trọng, gây ra hại lớn cho cơ thể.

Vì vậy, nam giới cần giữ gìn năng lượng dương trong cơ thể, không nên làm quá nhiều việc tiêu hao năng lượng dương, tránh để năng lượng dương bị tiêu hao sớm và mắc bệnh.

5 việc tiêu hao năng lượng dương, nam giới nên tránh làm:

1. Ăn đồ lạnh

Nhiều người biết rằng phụ nữ không nên ăn quá nhiều thực phẩm lạnh mát, nhưng nam giới cũng nên như vậy. Dù chúng ta thường nói nam  giới có nhiệt độ cao, cơ thể luôn cảm thấy nóng bức, thích uống bia lạnh, ăn kem, và món rau sống, nhưng ăn những thực phẩm này chỉ mang lại cảm giác sảng khoái trong thời điểm đó và không nên ăn thường xuyên hoặc ăn quá nhiều.

5 điều đàn ông phạm phải khiến cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống - Ảnh 1
 

Vì thực phẩm lạnh mát có thể kích thích dạ dày và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Khi khả năng làm việc của dạ dày giảm đi, sẽ khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, điều này không chỉ có hại cho việc hấp thụ mà còn cả việc lưu trữ năng lượng dương. Vì vậy, nam giới cũng nên hạn chế ăn thực phẩm lạnh mát. Chỉ khi dạ dày khỏe mạnh, cơ thể mới có thể hấp thụ năng lượng dương tốt và giữ cho năng lượng dương dồi dào.

2. Thường xuyên thức đêm

Nếu thức đêm dài lâu, gây thiếu ngủ, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi quá mức, làm hao tổn năng lượng và máu trong cơ thể, ảnh hưởng tới ngũ tạng. Khi lục phủ ngũ tạng bị tổn thương, năng lượng dương sẽ mất đi, bệnh tật có thể xâm nhập. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ năng lượng dương trong cơ thể thì cần tránh thức đêm và đi ngủ sớm, dậy sớm.

3. Cơ thể không vận động

Cuộc sống nằm ở sự vận động, vận động sinh năng lượng dương, tĩnh lặng giữ năng lượng âm. Chỉ khi cơ thể được vận động, máu mới có thể lưu thông trôi chảy, không bị tắc nghẽn. Trong cuộc sống, nhiều nam giới thường dùng xe khi ra ngoài, ngồi khi làm việc, nằm khi ở nhà và thậm chí nín tiểu. Những hành động này rất không tốt, làm cho sự lưu thông của máu. Đặc biệt, việc nín tiểu còn gây hại cho thận. Lâu dài sẽ làm giảm sức lực, chức năng nội tạng suy giảm và làm mất năng lượng dương.

4. Làm việc quá mệt mỏi

5 điều đàn ông phạm phải khiến cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống - Ảnh 2
 

Ngược lại với những người lười vận động, một số nam giới vì gia đình và cuộc sống mà luôn làm việc cật lực, luôn giữ mình trong trạng thái căng thẳng và bận rộn. Nếu luôn mệt mỏi về thể xác và tinh thần, cơ thể sẽ mất đi năng lượng dương, dù đủ chất dinh dưỡng cũng dễ bị bệnh tật tấn công.

5. Hút thuốc và uống rượu

Trong số nam giới, tỷ lệ những người hút thuốc và uống rượu rất cao. Đây là những thói quen rất hại sức khỏe.

Thuốc lá và rượu đều chứa chất gây ung thư. Hút thuốc và uống rượu thường xuyên sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh và làm mất năng lượng dương trong cơ thể. Vì sức khỏe, tốt nhất nên bỏ thuốc và rượu ngay lập tức.

5 điều đàn ông phạm phải khiến cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống - Ảnh 3
 

Ngoài việc tránh những việc làm mất năng lượng dương, nam giới còn cần học cách nuôi dưỡng năng lượng dương trong cơ thể. Trong chế độ ăn uống, ngoài việc hạn chế ăn thực phẩm lạnh, có thể ăn nhiều thực phẩm giúp tăng năng lượng dương. Phát triển thói quen sống lành mạnh, không thức đêm, tận dụng ánh nắng mặt trời để hấp thụ năng lượng dương. Tập thể dục thường xuyên giúp năng lượng dương trong cơ thể dồi dào. Ngoài ra, cần giữ tâm trạng lạc quan, sảng khoái, để bạn có một cơ thể khỏe mạnh và sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ của năng lượng dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news