Tin mới

5 loại hoa nên trồng vào mùa hè vừa dễ chăm sóc lại nở đẹp rực rỡ

Thứ năm, 25/05/2023, 18:50 (GMT+7)

Nếu là người yêu hoa, bạn có thể lựa chọn 5 loại cây sau đây để trồng vào mùa hè vừa dễ chăm sóc lại đẹp rực rỡ. 

Với tiết trời nắng nóng gay gắt như ở miền Bắc thì không phải loại cây, loại hoa nào cũng có thể phát triển tốt vào mùa hè. Dưới đây là 5 loại hoa có thể trồng dễ dàng vào mùa hè lại đẹp rực rỡ:

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ rất dễ trồng và dễ phát triển. Không cần kỹ thuật gì cầu kỳ cả, bạn chỉ cần găm nhánh vào đất hoặc gieo hạt. Sau khi lên được vài cây chúng sẽ tự rơi hạt và mọc lan ra cây mới.

Tiếp theo là chọn đất tơi xốp, thoát nước tốt vì đây là loại cây ưa hạn nếu bị ngập úng sẽ chết cây. Chọn đất trồng nhiều dinh dưỡng cây sẽ ra hoa đẹp hơn và cây phát triển tốt hơn. Có thể chọn trồng xen lẫn nhiều màu khác nhau nhiều loại khác nhau để khu vườn thêm sinh động hơn.

5 loại hoa nên trồng vào mùa hè vừa dễ chăm sóc lại nở đẹp rực rỡ - Ảnh 1
 

Cách trồng hoa mười giờ bằng phương pháp găm cành:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần cắt sẵn một cành hoa mười giờ tốt, đậm màu.

Bước 2: Chuẩn bị đất trồng thật tơi xốp.

Bước 3: Bạn bắt đầu tiến hành găm cành hoa mười giờ đã cắt vào đất (khoảng ⅓ thân cành) sao cho phần ngọn hướng lên. Sau đó, hãy lấp đất lại để làm chặt gốc. 

Bước 4: Cuối cùng, bạn nhớ tưới một ít nước ấm để giúp cây phát triển và kích thích tạo rễ nhé!

Trồng hoa bằng hạt hoa mười giờ: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy gieo hạt hoa mười giờ đã chuẩn bị sẵn xuống lớp đất tơi xốp đã được chuẩn bị trước đó.

Bước 2: Sau đó, bạn nên trải thêm một ít đất lên để che phủ hạt lại.

Bước 3: Bạn đừng quên tưới nước nhẹ nhàng để giúp đất tạo độ ẩm cho hạt dễ nảy mầm nha!

Hoa hồng ngoại

Đây là loại hoa được nhiều người lựa chọn. Các loại hoa hồng truyền thống của ta mùa hè ít nở tuy nhiên hồng ngoại tuy xuất xứ ôn đới nhưng về khí hậu Việt Nam được nhiệt đới hoá ổn định nên phát triển mạnh mẽ, rất sai hoa. Bởi hoa hồng thuộc loại cây ưa nắng, càng nhiều nắng cây càng sai hoa.

5 loại hoa nên trồng vào mùa hè vừa dễ chăm sóc lại nở đẹp rực rỡ - Ảnh 2
 

Mới mua hoa về, trước khi tiến hành trồng bạn phải biết cách chăm sóc chúng cho tốt. Cách chăm sóc hồng ngoại như sau:

Ánh sáng: Hoa hồng là loài cây ưa nắng, nên sau khi mua về bạn phải phơi nắng cho cây khoảng từ 6 đến 8 giờ trong một ngày. Khi tiếp nhận đủ ánh nắng thì cây sẽ tránh được một số bệnh về sau như: nhện đỏ, vàng lá, nấm lá.

Cắt tỉa cành: Sau khi mua hoa hồng ngoại về, bạn nên cắt bỏ lá vàng để cây đâm chồi và phát triển tốt hơn.

Tưới nước: Hoa hồng ngoại rất ưa nắng nhưng bạn cũng phải tưới nước thường xuyên để cung cấp độ ẩm cần thiết cho đất, giúp cây phát triển tốt. Tốt nhất, bạn nên tưới 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều vào mùa hè.  Mùa mưa thì chỉ tưới khi nào trời nắng gắt và quan sát lỗ thoát nước của cây.

Cung cấp dinh dưỡng: Đất của những chậu hoa hồng ngoại hoặc giống cây mới mua về rất ít chất dinh dưỡng, cho nên bạn cần bón phân thêm vào chậu để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Hoa hiên

Hoa hiên với sắc vàng rực rỡ như hoà mình vào cái nắng của mùa hè. Hoa hiên  hình chuông với thân lá hơi giống bông hoa loa kèn, không chỉ đẹp, dễ trang trí mà còn là món ăn đặc sản được ưa chuộng.

5 loại hoa nên trồng vào mùa hè vừa dễ chăm sóc lại nở đẹp rực rỡ - Ảnh 3
 

Hãy tưới nước đầy đủ cho cây hoa hiên trong những đợt khô hạn nhưng không cho chúng ăn, vì điều này sẽ tạo ra tán lá và hoa. Bạn có thể cắt lại toàn bộ cây vào mùa thu nếu trông nó quá lộn xộn. Chia các cây hoa hiên của bạn từ ba đến năm năm một lần sẽ giúp chúng ra hoa tốt và cũng sẽ cho bạn những cây mới.

Hoa ngọc hân

Hoa ngọc hân ưa nắng nhưng cũng chịu được một phần bóng râm, cây ra hoa liên tục quanh năm thích hợp trồng trong các chậu trang trí ban công,hiên nhà hoặc trồng bồn tạo tiểu cảnh xinh xinh.

5 loại hoa nên trồng vào mùa hè vừa dễ chăm sóc lại nở đẹp rực rỡ - Ảnh 4
 

Sau khi trồng 3 đến 4 tuần đầu bạn cần đảm bảo cung cấp đủ nước và ánh sáng cho cây. Nên đặt chậu hoa nơi ban công, hiên nhà hoặc sân vườn để được chiếu sáng thường xuyên. Nếu để trong nhà thì nên phơi nắng ít nhất 4h/ngày mới đảm bảo yêu cầu để cây phát triển nhanh nhất.

Để ra nhiều hoa đẹp nên giữ ẩm cho cây, tưới ngày một lần và đặt cây nơi thoáng mát. Muốn cây ra hoa liên tục thì cần phải cắt tỉa thường xuyên các cành cũ để tránh việc lây lan mầm bệnh. Cây khá ít sâu bệnh, hầu như chỉ bị bệnh sâu ăn lá. Bạn nên thường xuyên cắt tỉa và bón phân hàng tháng.

Hoa diễm châu

Diễm châu ra hoa liên tục quanh năm, rất siêng hoa với những cụm hoa rực rỡ mọc từ nách lá. Thuộc loại cây thân thảo hoá gỗ nên diễm châu cũng rất khoẻ, dễ trồng và chăm sóc, ưa nắng, chịu hạn khá tốt.

Đất trồng: Cây hoa Cúc Diễm Châu thích hợp trồng ở nơi có độ ẩm không khí và đất tốt. Chúng là loài cây ưa ẩm nên phù hợp trồng ở nơi có đất tơi xốp, môi trường thoáng gió để chống úng, nghẹt rễ cho cây.

5 loại hoa nên trồng vào mùa hè vừa dễ chăm sóc lại nở đẹp rực rỡ - Ảnh 5
 

Điều kiện ánh sáng: Cây hoa diễm châu là loài cây tiểu cảnh ưa nắng và chịu bóng bán phần. Vì vậy bạn nên trồng chúng ở những nơi có ánh nắng mặt trời hoặc che bóng một phần thì hoa sẽ sinh trưởng, phát triển tốt, nở nhiều và đẹp hơn.

Hoa diễm châu là loài cây khỏe, có sức sống tốt, dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn có thể trồng chúng ở nơi nhiều ánh nắng mặt trời hoặc trong bóng râm một phần đều được. Bên cạnh đó, bạn nên tưới nước hàng ngày để giúp cây sinh trưởng bình thường với lượng nước vừa phải vào buổi sáng, khi trời nắng và nên tưới thêm một lần vào lúc chiều mát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news