Tin mới

5 loại quả dù ngon và bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không được ăn vào buổi sáng kẻo rước hoạ vào người

Thứ bảy, 01/04/2023, 21:56 (GMT+7)

Dù đều là những loại quả ngon, giàu chất dinh dưỡng nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn vào buổi sáng dễ bị phản ứng ngược.

Chuối

Theo trang Onlymyhealth, việc ăn chuối vào bữa tối là thời điểm lý tưởng thay vì sau khi ngủ dậy buổi sáng.

Chuối có đặc tính axit, vì vậy nếu ăn khi đói sẽ kích thích các vấn đề ở đường ruột. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng ăn chuối vào bữa tối sẽ tạo cảm giác ngon miệng và giúp Giảm cân. Đồng thời, chúng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và tránh hiện tượng đầy bụng.

5 loại quả dù ngon và bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không được ăn vào buổi sáng kẻo rước hoạ vào người - Ảnh 1
 

Thành phần axit amin tryptophan trong chuối sẽ kích hoạt sự hình thành hormone melatonin giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Do đó, nếu bạn hay bị chuột rút vào ban đêm, hãy ăn chuối trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng này.

Cà chua

Cà chua thường xuất hiện trong các món salad buổi sáng của nhiều người, nhưng không nên ăn chúng khi đói bụng. Điều này có thể gây tổn hại đến dạ dày, dẫn đến đau bụng và khó chịu. Do trong cà chua có nhiều pectin và nhựa phenolic, nếu tiếp xúc với axit dạ dày, chúng có thể hình thành các phản ứng gây hại.

5 loại quả dù ngon và bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không được ăn vào buổi sáng kẻo rước hoạ vào người - Ảnh 2
 

Đó cũng là lí do mà mọi người không nên ăn cà chua ngay khi vừa ngủ dậy, đặc biệt là người có vấn đề về hệ tiêu hóa hoặc đau dạ dày. Tuy nhiên, nếu được nấu kèm với các món ăn trong bữa tối, cà chua có nhiều vitamin, ít calo và giàu dưỡng chất, giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là làn da.

Dưa chuột

Dưa chuột, giống như cà chua, thường được ưa chuộng trong các món salad bởi chúng có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm carotene, vitamin B, đường, protein, canxi, phốt pho và sắt. Tuy nhiên, để tận dụng được tối đa lợi ích của dưa chuột, cần chú ý đến thời điểm ăn.

5 loại quả dù ngon và bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không được ăn vào buổi sáng kẻo rước hoạ vào người - Ảnh 3
 

Nếu ăn dưa chuột vào buổi sáng khi đang đói bụng, có thể gây ra các tình trạng đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Những người bị đau dạ dày càng không nên ăn dưa chuột khi bụng rỗng, vì điều này sẽ làm tình trạng bệnh tệ hơn. Bữa tối là thời điểm tốt nhất để bổ sung dưa chuột vào bữa ăn, vì hàm lượng propanol diacid có trong dưa chuột có tác dụng kìm hãm quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, giúp giảm cân.

Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện hệ tiêu hóa và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Ăn dưa chuột buổi tối cũng là lựa chọn tốt để tăng cường sức khỏe cho làn da, vì các enzyme trong thành phần giúp mở rộng mao mạch và thúc đẩy hệ thống lưu thông máu.

Quả lê 

Tương tự, quả lê cũng là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại không phải là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng, đặc biệt là khi ăn vào lúc đói bụng. Chất xơ thô của quả lê có thể phá hủy màng nhầy của dạ dày và gây ra rắc rối cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là khi ăn lê cứng.

5 loại quả dù ngon và bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không được ăn vào buổi sáng kẻo rước hoạ vào người - Ảnh 4
 

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu bạn ăn quả lê vào buổi tối, sẽ phát huy được tác dụng giảm cân. Thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và nước, giúp giảm cảm giác đói và tăng cảm gi. 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực