Tin mới

5 loại quả ngon bổ rẻ còn 'vắt kiệt' mỡ trong người, ăn từ giờ đến Tết để có da đẹp dáng xinh

Thứ sáu, 05/01/2024, 15:41 (GMT+7)

5 loại quả sau được xem là "cứu tinh" của những người đang áp dụng theo chế độ ăn uống giảm cân khắt khe.

Kiwi 

Kiwi chứa nhiều vitamin C, một chất quan trọng có nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt làm trắng da. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, kiwi cũng có thể giúp giảm cân, vì chúng chứa nhiều selen, giúp phân giải mỡ nhanh chóng và kích thích quá trình trao đổi chất. Hương vị của kiwi cũng rất ngon, chua ngọt, được nhiều người yêu thích. Điều quan trọng nhất là, kiwi có hàm lượng đường rất thấp, giúp hỗ trợ quá trình Giảm cân.

Kiwi chứa nhiều selen, giúp phân giải mỡ nhanh chóng và kích thích quá trình trao đổi chất
Kiwi chứa nhiều selen, giúp phân giải mỡ nhanh chóng và kích thích quá trình trao đổi chất

Chanh

Chanh có lượng calo và đường rất thấp. Chất xơ trong chanh giúp tăng cảm giác no và kiểm soát cảm giác đói. Điều này có thể giúp ngăn chặn ăn quá mức và hỗ trợ quá trình giảm cân. Chanh là nguồn vitamin C phong phú, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại căng thẳng. Khi cơ thể hoạt động tốt hơn, quá trình giảm cân cũng trở nên hiệu quả hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể tăng cường quá trình trao đổi chất. Quá trình này có thể giúp cơ thể đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Chanh có lượng calo và đường rất thấp
Chanh có lượng calo và đường rất thấp

Dưa hấu 

Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy dưa hấu xuất hiện trong danh sách trái cây ít đường. Thực tế, hàm lượng đường trong dưa hấu chỉ có 6%, thấp hơn nửa so với thanh long mà chúng ta ăn không cảm thấy ngọt. Hơn nữa, đường trong dưa hấu hấp thụ không cao, nên bạn có thể yên tâm. Dưa hấu cũng là một loại thức ăn ngon miệng và giúp giảm cảm giác đói, nên sử dụng nó để giảm cân là một cách hiệu quả.

Hàm lượng đường trong dưa hấu chỉ có 6%
Hàm lượng đường trong dưa hấu chỉ có 6%

Bơ 

Nhiều người có thể không thích hương vị của bơ, nhưng giá trị dinh dưỡng mà thức quả này mang lại là điều mà ít người phủ nhận. Trái cây này chứa ít đường, nhưng lại giàu chất xơ, giúp tăng cường cảm giác no và kích thích hoạt động ruột. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng bơ cũng chứa nhiều chất béo và calo, vì thế không nên ăn quá mức.

Bơ giúp tăng cường cảm giác no và kích thích hoạt động ruột
Bơ giúp tăng cường cảm giác no và kích thích hoạt động ruột

Chuối

Chuối chứa một lượng lớn chất xơ, đặc biệt là chất xơ dễ tan trong nước như pektin. Chất xơ giúp tăng cảm giác no và kiểm soát cảm giác đói, giảm lượng thức ăn tiêu thụ và hỗ trợ quá trình giảm cân. So với nhiều loại thực phẩm khác, chuối chứa lượng calo và chất béo thấp, là một lựa chọn ăn vặt nhẹ và giàu chất dinh dưỡng. Chuối cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B6, kali và magie. Những chất này không chỉ hỗ trợ sức khỏe tổng thể mà còn giúp cơ thể hoạt động tốt hơn trong quá trình giảm cân. Chuối cũng chứa chất chống stress như tryptophan, giúp làm giảm cảm giác căng thẳng. Stress có thể làm tăng cân, và việc kiểm soát stress có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

5 loại quả ngon bổ rẻ còn 'vắt kiệt' mỡ trong người, ăn từ giờ đến Tết để có da đẹp dáng xinh - Ảnh 1
 

Ảnh minh họa: Internet  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news