Tin mới

Mách bạn cách ăn táo để giảm cân hiệu quả

Thứ tư, 27/12/2023, 07:15 (GMT+7)

Táo là loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu hiệu quả để thực hiện giảm cân. Tuy nhiên giảm cân với táo như thế nào cho hiệu quả là điều mà không phải ai cũng biết.

Táo là loại quả vô cùng bổ dưỡng, thậm chí còn có quan niệm truyền miệng nhau là  "mỗi ngày ăn một quả táo giúp tránh xa bác sĩ". Đặc biệt với người đang trong quá trình Giảm cân, ăn táo mỗi ngày và đúng cách là điều cần được thực hiện mỗi ngày.

Vậy làm thế nào để có thể giảm cân với táo? Dưới đây là một số lưu ý:

Mách bạn cách ăn táo để giảm cân hiệu quả - Ảnh 1
 

Thời điểm ăn táo

Ăn táo vào thời điểm nào cũng giúp giảm cân tuy nhiên buổi sáng khi bụng đói là thời điểm ăn táo giảm béo tốt nhất được nhiều người khuyến khích. 

30 phút sau khi ăn bữa chính cũng là thời điểm tốt để bạn hấp thụ dinh dưỡng từ loại trái cây này.

Nên ăn táo xanh

Một trái táo đỏ cỡ trung bình thường chỉ chứa khoảng 100 calo, còn táo xanh thì vào khoảng 83 calo.

Hơn nữa. trong táo xanh, hàm lượng vitamin A, B, C, K và E nhiều hơn là táo đỏ. Ngoài ra, sắt, protein và kali có ở táo xanh cũng dồi dào hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, táo xanh có lợi trong việc giảm cân tốt hơn là táo đỏ. Vì vậy, nếu bạn đang cần phải giảm béo, hãy lựa chọn táo xanh và khi ăn, khuyến khích nên ăn cả vỏ.

Mách bạn cách ăn táo để giảm cân hiệu quả - Ảnh 2
 

Ăn táo bao nhiêu là đủ?

Mỗi ngày, chúng ta chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả táo tốt nhất là táo xanh, đồng thời hãy rửa sạch táo và ăn luôn cả vỏ. Vì các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: có nhiều chất chống oxy hóa chứa trong vỏ táo, nhất là nhóm chất polyphenol có khả năng chống lại một số bệnh ung thư.

Ăn táo để tối ưu dinh dưỡng

Hầu hết mọi người khi ăn táo sẽ gọt vỏ, hoặc để cả vỏ và ăn trực tiếp. Tuy nhiên, có một cách ăn táo tác dụng gấp nhiều lần đó là nấu chín táo, cách ăn này cũng tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho bạn về mùi vị.

Giải thích về thông tin này, Miwako Maruda - nhà nghiên cứu thực phẩm sức khỏe và sắc đẹp Nhật Bản nêu nguyên nhân là vì quá trình tác động của pectin trong táo nấu chín.

Nhiều loại trái cây có chứa pectin, nhưng pectin trong quả táo là chất xơ hòa tan trong nước. Vì vậy, nó có thể điều chỉnh môi trường đường ruột, giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể, đồng thời còn có thể ức chế lượng đường trong máu, và có Công dụng tốt hơn khi được nấu chín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news