Tin mới

5 mẫu xe giá 'trên trời' nhưng kém chất lượng

Thứ năm, 01/09/2022, 11:30 (GMT+7)

Những chiếc xe này là minh chứng cho việc không phải lúc nào mức giá cao cũng mang lại trải nghiệm lái xe dễ chịu.

Aston Martin Vanquish

Hộp số có lẽ là vấn đề lớn nhất của Aston Martin Vanquish vì nó bị mờ và do tốc độ chậm nên mất nhiều thời gian để sang số. Ngoài ra, chiếc xe này còn gây tiếng ồn tồi tệ nhất so với bất kỳ chiếc xe đắt tiền nào.

5 mẫu xe giá 'trên trời' nhưng kém chất lượng - Ảnh 1

Aston Martin đã cố gắng giải quyết vấn đề này đối với chiếc Vanquish S, kết quả là cải thiện đáng kể khả năng phản hồi của hộp số, tuy nhiên khách hàng vẫn phản hồi về việc trải nghiệm xe không thoải mái. Xuất phát từ những khuyết điểm này, người thiết kế ban đầu của chiếc Vanquish là Ian Callum, đã thành lập cửa hàng cung cấp các phiên bản hiện đại hóa của Vanquish được cải thiện chất lượng với hộp số tay hoặc tự động chuyển đổi mô-men xoắn thông thường.

Ferrari F355 F1

Ferrari F355 là phiên bản kế nhiệm của 348. F355 gặp vấn đề về động cơ trong quá trình sản xuất, dẫn đến việc chủ sở hữu phải sửa chữa tốn kém. Đây cũng là điều mà Ferrari đã không khắc phục và cho đến nay, hộp số tay tự động F1-Style vẫn là phần khó chịu nhất của F355.

5 mẫu xe giá 'trên trời' nhưng kém chất lượng - Ảnh 2

Ferrari đã rất chắc chắn khi giới thiệu hộp số có mái chèo. Thế nhưng nó có nhược điểm chạy chậm, gây ồn và nhiều vấn đề khác cần phải giải quyết, bởi nếu không thì chiếc xe sẽ không hoạt động.

Audi SQ7

Audi SQ7 đã có một khởi đầu khó khăn khi ra mắt thế giới. Q7 thế hệ đầu tiên được trang bị động cơ tốt và hiện trở thành một món đồ đáng giá trên thị trường đồ cũ. Audi SQ7 thậm chí còn sở hữu động cơ diesel lớn nhất từng được đưa vào sản xuất ô tô - V12 6,0 lít tăng áp kép.

5 mẫu xe giá 'trên trời' nhưng kém chất lượng - Ảnh 3

Thế hệ thứ hai Q7 sở hữu kích thước lớn hơn một chút nhưng do xe không bán chạy nên Audi đã nhanh chóng thay đổi thành động cơ V8 tăng áp kép trên Q8. Điều này là dễ hiểu bởi vấn đề của SQ7 chính là ở kích thước to, nặng khiến ngoại hình không đẹp và không mang lại trải nghiệm lái êm ái như bất kỳ loại xe nào khác. 

BMW X6

BMW X5 đã tạo nên một kỳ tích trong thị trường SUV thể thao bằng việc định nghĩa lại một chiếc SUV có thể làm gì và BMW đã tận dụng điều này để tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới - SUV coupe. Chiếc xe đầu tiên mà họ cho ra mắt là X6, vậy nhưng ngoại hình của chiếc xe lại được đánh giá là to, xấu và đắt tiền. Tuy vậy, BMW cũng đã bán được hàng nghìn chiếc X6.

5 mẫu xe giá 'trên trời' nhưng kém chất lượng - Ảnh 4

Đáng tiếc, trải nghiệm lái xe không tuyệt vời như mọi người nghĩ. Xe có ít tính thực tiễn hơn so với mẫu X5 có giá rẻ hơn. Hơn thế, thiết kế đường mái dốc khiến BMW X6 có ít khoảng không hơn so với 3 Series.

Mercedes-Benz EQS

Mercedes-Benz EQS hiện là chiếc xe điện sang trọng nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc khi có giá bán khởi điểm là 102.000 USD.

5 mẫu xe giá 'trên trời' nhưng kém chất lượng - Ảnh 5

EQS được trang bị hai kích cỡ pin khác nhau là 100 hoặc 120 KWh, cung cấp phạm vi hoạt động từ 579 đến 772 km, tùy thuộc vào dung lượng pin và tùy chọn động cơ. EQS cũng có hệ số cản thấp nhất so với bất kỳ chiếc ô tô sản xuất nào, giúp nó đạt được phạm vi ấn tượng. Đáng tiếc, giống như tất cả các xe điện hiện tại khác, EQS mang lại cảm giác tê liệt và khó chịu khi di chuyển quanh một con đường ngoằn ngoèo.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news