Tin mới

Xe máy điện Piaggio One đăng ký bản quyền tại Việt Nam, Vinfast chính thức có đối thủ

Thứ hai, 29/08/2022, 19:53 (GMT+7)

Mẫu xe máy điện nhà Piaggio One đã tiến hành đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được ta mắt và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vinfast.

Mới đây Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 8 vừa được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố, trong đó đáng chú ý Piaggio đã đăng ký bản quyền cho mẫu xe điện mới của hãng mang tên Piaggio One từ ngày 13/5/2021 và được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp vào ngày 29/6/2022.

Xe máy điện Piaggio One đăng ký bản quyền tại Việt Nam, Vinfast chính thức có đối thủ
Xe máy điện Piaggio One đăng ký bản quyền tại Việt Nam, VinFast chính thức có đối thủ

Được biết mẫu xe này được ra mắt tại triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2022 diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Piaggio One được bán tại một số thị trường châu Âu và châu Á. Đây là mẫu Xe máy điện đầu tiên của thương hiệu Italy, trước đó hãng cũng đã từng cho ra mắt một phiên bản chạy điện Vespa Elettrica của mẫu Primavera.

Theo đánh giá, Piaggio One được thiết kế bởi Marco Lambri (Giám đốc thiết kế của Piaggio) và Davide Cattaneo. Với việc được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, Piaggio nhiều khả năng sẽ sớm cho ra mắt thị trường, trong bối cảnh nhóm xe máy điện đang được nhiều người dùng quan tâm do giá xăng tăng cao.

Cuối tháng 3, mẫu xe này được cho là chiếc Piaggio One cũng bị bắt gặp khi chạy thử tại Hà Nội. Như vậy, rất có thể khả năng cao trong thời gian tới đây, Piaggio sẽ gia nhập phân khúc xe máy điện tại thị trường Việt Nam.

Xe máy điện Piaggio One đăng ký bản quyền tại Việt Nam, Vinfast chính thức có đối thủ - Ảnh 1

Dòng xe Piaggio One được định vị ở phân khúc thấp hơn Vespa Elettrica và có giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tại Anh, mẫu xe này được bán ra với 3 phiên bản: One, One+ và One Active, có giá từ 2.500 bảng Anh đến 3.000 bảng Anh (khoảng 69 đến 82 triệu đồng).

Nếu được bán tại thị trường Việt Nam, Piaggio One chắc chắn sẽ cạnh tranh cùng nhóm xe máy điện của VinFast như Klara, Evo 200, Vento, Feliz S, hay Theon, hoặc các mẫu xe máy điện khác như Yadea G5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Piaggio One Piaggio