Tin mới

5 ổ vi khuẩn thường 'tàng hình' trước mắt bạn mỗi lần dọn dẹp nhà cửa

Thứ hai, 03/07/2023, 14:54 (GMT+7)

Đây là những nơi vi khuẩn đang sinh sôi nảy nở trong nhà mà bạn không để ý. Mỗi lần dọn dẹp nhà cửa, bạn như bị thôi miên và bỏ qua chúng.

Làm sạch sâu trong nhà có thể khiến không gian ở của bạn trở nên lấp lánh hơn, nhưng có lẽ bạn đang bỏ qua những nơi vi khuẩn sinh sôi nhiều nhất. Gần đây, một thử nghiệm từ trang so sánh Compare the Market của Anh đã tiết lộ nơi ẩn náu của những thứ bẩn thỉu đó. Sau khi quét dọn các khu vực khác nhau trong nhà, các chuyên gia đã so sánh lượng nhóm vi khuẩn ở mỗi địa điểm.

Anna McEntee, một chuyên gia so sánh bảo hiểm nhà ở giải thích: "Mặc dù tuân thủ thói quen dọn dẹp thường xuyên có thể giúp bạn hoàn thành các công việc thiết yếu và đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn luôn ở trong tình trạng tốt, nhưng đôi khi có những rủi ro xảy ra gây ra tình trạng bừa bộn hoặc hư hỏng mà không thể sửa chữa được”.

Dưới đây là 5 chỗ vi khuẩn ẩn náu nhiều nhất mà bạn không ngờ tới.

Lỗ thông hơi phòng tắm - 1.991

Bạn có thể lau cả phòng tắm nhưng thường bỏ qua lỗ thông hơi. Ảnh minh họa: Internet
Bạn có thể lau cả phòng tắm nhưng thường bỏ qua lỗ thông hơi. Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù bản thân phòng tắm đã là nơi nhiều vi khuẩn nhưng bạn thường bỏ qua lỗ thông hơi trong quá trình vệ sinh định kỳ của mình. Khi bạn cọ bồn cầu và bồn rửa, bạn có quên lỗ thông hơi không?

Vách kính phòng tắm - 1.921

Vách kính phòng tắm là một vị trí khác thường bị bỏ qua. Nơi này đang chứa nhiều vi khuẩn gần như bằng với lỗ thông hơi.

Vách kính ngăn trong phòng tắm cực bẩn. Ảnh minh họa: Internet
Vách kính ngăn trong phòng tắm cực bẩn. Ảnh minh họa: Internet

Bên trong máy giặt - 1.281

Điều này hơi vô lý bởi máy giặt vốn là nơi làm sạch quần áo thì bản thân nó chẳng phải cũng tự làm sạch sao? Nhưng các chuyên gia chỉ ra vẫn còn rất nhiều vi khuẩn sót lại bên trong máy giặt của bạn sau khi nó hoàn thành nhiệm vụ. Điều này có nghĩa là vi khuẩn có thể lây lan sang chính quần áo mà bạn sẽ giặt ở lần tiếp theo.

Tay cầm ấm nước - 634

Bạn rửa bát đĩa, xoong nồi nhưng có bao giờ rửa ấm đun nước không? Kể cả bạn có rửa ấm đun nước thì tần suất cũng đủ để nơi này tích tụ vi khuẩn. Dù nó chỉ dùng để đun, đựng nước nhưng không có nghĩa là sạch sẽ. Đặc biệt, tay cầm ấm nước thường bị bỏ qua trong quá trình làm sạch nên càng bẩn.

Tay nắm cửa - 503

Trong quá trình dọn dẹp định kỳ, chúng ta có xu hướng tập trung vào bên trong ngôi nhà. Bạn có bao giờ nghĩ đến việc làm sạch và khử trùng cửa nhà? Nếu không, vi khuẩn từ bên trong và bên ngoài, vi khuẩn trên tay chúng ta sẽ bám vào tay nắm cửa.

Ngoài ra, thí nghiệm phát hiện một số nơi tưởng như sạch sẽ nhất nhưng vẫn có lượng vi khuẩn đáng kinh ngạc. một chiếc điều khiển tivi, xếp thứ 2 về độ sạch vẫn có 312 nhóm vi khuẩn.

Có một tin tốt là công tắc đèn thực sự không tệ lắm. Các chuyên gia chỉ tìm thấy 79 nhóm vi khuẩn ở đó.

(Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news