Tin mới

5 phần mềm phổ biến trên Windows nhưng đã lỗi thời, bạn nên gỡ bỏ ngay và luôn

Thứ ba, 08/03/2022, 17:11 (GMT+7)

Theo giới IT, đây là những phần mềm không cần thiết trên hệ thống và đã lỗi thời, gây nặng máy hoặc thậm chí có thể khiến người dùng bị mất thông tin cá nhân.

1. CCleaner

CCleaner đã từng là một ứng dụng Windows đáng tin cậy để dọn dẹp rác, nhưng nó đã hết thời sau khi được Avast mua lại. Đơn cử như phần mềm đã tự ý thu thập dữ liệu ngay cả khi người dùng đã tắt chức năng này, vô tình phân phối phần mềm độc hại… 

5 phần mềm phổ biến trên Windows nhưng đã lỗi thời, bạn nên gỡ bỏ ngay và luôn - Ảnh 1

2. Adobe Flash Player và Shockwave Player

Adobe Flash Player đã không còn được hỗ trợ kể từ tháng 1/2021, do đó, nếu đang sử dụng các trình duyệt cũ, bạn hãy nhanh chóng gỡ bỏ Adobe Flash Player và Shockwave Player khỏi trình duyệt để hạn chế bị tấn công. 

5 phần mềm phổ biến trên Windows nhưng đã lỗi thời, bạn nên gỡ bỏ ngay và luôn - Ảnh 2

3. uTorrent

Từng được coi là phần mềm tốt nhất để tải torrent, tuy nhiên, nhiều vấn đề xảy ra đã khiến uTorrent không còn đáng tin cậy. 

Ngoài việc nhồi nhét quảng cáo vào giao diện, ứng dụng này cũng bị phát hiện tích hợp phần mềm khai thác tiền điện tử vào năm 2015 mà không hề thông báo cho người dùng. Điều này khiến tài nguyên hệ thống sẽ bị chiếm dụng để kiếm tiền cho công ty. 

5 phần mềm phổ biến trên Windows nhưng đã lỗi thời, bạn nên gỡ bỏ ngay và luôn - Ảnh 3

4. Java

Java có 2 phiên bản cài đặt trên máy tính và trình duyệt, mặc dù nó đã từng khá phổ biến nhưng ngày nay rất ít trang web sử dụng Java. Theo tìm hiểu của W3Techs cho thấy, chỉ dưới 0,02% các trang web sử dụng Java.

Các phiên bản hiện đại của trình duyệt Chrome và Firefox đã không còn hỗ trợ Java, do đó bạn hãy ngay lập tức gỡ bỏ phần mềm này, trừ khi bạn là nhà phát triển Android hoặc sử dụng một số phần mềm chuyên dụng dựa trên Java.

5 phần mềm phổ biến trên Windows nhưng đã lỗi thời, bạn nên gỡ bỏ ngay và luôn - Ảnh 4

5. QuickTime

QuickTime là trình phát video mặc định của Apple và được sử dụng khá rộng rãi trên MacBook, tuy nhiên, 'Táo khuyết' đã ngừng hỗ trợ phiên bản QuickTime cho Windows kể từ năm 2016. 

5 phần mềm phổ biến trên Windows nhưng đã lỗi thời, bạn nên gỡ bỏ ngay và luôn - Ảnh 5

Ngay sau khi Apple thông báo ngừng hỗ trợ QuickTime cho Windows, công ty bảo mật Trend Micro đã phát hiện phần mềm này có một số lỗ hổng nghiêm trọng, và vì Apple không vá lỗi nên việc cài đặt QuickTime có thể không an toàn.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news