Tin mới

Xe Hyundai ứng dụng công nghệ mới: Mở khoá và khởi động bằng iPhone

Thứ ba, 25/01/2022, 17:32 (GMT+7)

Mới đây, Hyundai tiết lộ sẽ ứng dụng công nghệ mới, cho phép người dùng mở khoá xe hoặc khởi động động cơ xe bằng iPhone.

Hãng xe Hyundai sẽ ứng dụng công nghệ khoá kỹ thuật số thông qua một ứng dụng trên Smartphone. Công nghệ này có chức năng tương tự và có khả năng thay thế cho chìa khoá truyền thống.

Hiện tại, Hyundai mới ứng dụng công nghệ khoá kỹ thuật số trên mẫu xe Genesis với 2 mẫu GV60 và G90 đời mới giới hạn tại thị trường Hàn Quốc do một số vấn đề liên quan đến chi phí cũng như quy định của pháp luật.

Xe Hyundai ứng dụng công nghệ mới: Mở khoá và khởi động bằng iPhone - Ảnh 1

Phía Hyundai khẳng định sẽ tiếp tục ứng dụng đại trà công nghệ trên phạm vi toàn cầu, bắt đầu với Apple CarKey, hỗ trợ 100% các thiết bị Apple di động như iPhone hay Apple Watch. Dự kiến, sẽ được thực hiện vào giữa năm 2022.

Với công nghệ này, khi ở trong xe, người lái có thể khởi động xe bằng cách đặt điện thoại lên bộ sạc không dây ở vị trí trung tâm bảng điều khiển và nhấn nút Khởi động/Dừng lại. Từ đó, người dùng có thể mở khoá/khoá, kích hoạt báo động và khởi động động cơ mà không cần đến gần xe.

Xe Hyundai ứng dụng công nghệ mới: Mở khoá và khởi động bằng iPhone - Ảnh 2

Apple CarKey nổi bật với khả năng chia sẻ “chìa khóa” với tối đa 5 người dùng Apple khác thông qua iMessage. Theo đó, các thiết bị này sẽ được gọi là “khoá phụ”, cho phép người dùng tiếp tục điều khiển xe trong 5 tiếng kế tiếp ngay cả khi kết nối 2 bên bị gián đoạn.

Công nghệ tương tự Apple CarKey cũng đã từng được BMW thử nghiệm vào năm 2020. Tuy nhiên, mới đây, Apple mới chính thức hoàn chỉnh hệ thống này cho phép người sử dụng thực hiện thanh toán nhiều dịch vụ liên quan đến chiếc xe của mình thông qua smartphone vô cùng tiện lợi, nhanh chóng.

Trước đó, Genesis cũng đã hỗ trợ các thiết bị Android thông qua một ứng dụng tương tự có tên Genesis Digital Key sử dụng 2 giao thức kết nối là Bluetooth và NFC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news