Tin mới

5 quy tắc tặng quà cần ghi nhớ trong dịp Noel này

Thứ hai, 23/12/2019, 18:47 (GMT+7)

Tặng quà cũng là một nghệ thuật. Hãy cùng bỏ túi những bí kíp tặng quà để có một mùa Giáng sinh tuyệt vời.

Món quà hoàn hào có thể cải thiện tâm trạng hoặc mối quan hệ, giúp sửa lỗi lầm hoặc đơn giản là thể hiện sự quan tâm với của người tặng với người nhận.

Dưới đây là 5 mẹo sẽ giúp bạn tặng được quà nói chung và quà Noel nói riêng khiến người nhận cảm thấy hài lòng.

1. Đừng thêm một món quà nhỏ vào một món quà lớn

Có người thêm một chiếc cà vạt vào một chiếc áo đắt tiền, thêm vào bông hoa đi kèm chai sâm banh lớn. Đừng làm như vậy. Khi chúng ta nhận được quà tặng trong gói, chung ta vô thức chia trung bình giá trị của chúng, vì vậy, quà nhỏ gắn kèm quà lớn sẽ làm ảnh hưởng tới giá trị của món quà đắt hơn.

Hãy tưởng tượng việc bạn mua một chai rượu đắt tiền nhưng lại tặng kèm thêm cốc nhựa để người ta dùng nó, ngay lập tức giá trị món quà bị giảm đi. Vì thế, nhớ tránh điều này khi tặng quà.

2. Quà tặng trải nghiệm tốt hơn những món quà khác

Một chiếc iPhone hoàn toàn mới sẽ trở nên cũ nhanh chóng. Nhưng một kỷ nghỉ mơ ước hoặc được đi xem concert của idol sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm mãi mãi. Trải nghiệm thường phải đầu tư chất xám hơn và chúng tạo ra những ký ức sống động hơn. Chúng ta sẽ nhớ chiếc máy tính bảng mà một người bạn hay người thân đã mua cho mình, nhưng không thể ấn tượng bằng một kỳ nghỉ 2 tuần đến nơi bạn thích. Những kỷ niệm và sự gắn kết tình cảm sẽ lớn hơn vật chất. Đó là lý do bạn nên xem xét tặng quà là trải nghiệm thay vì đồ vật.

Tặng quà để khiến bản thân và người nhận cùng hạnh phúc không phải điều dễ dàng. Ảnh: CNN

3. Thẻ quà tặng cũng không tệ

Tặng quà có thể lãng phí. Có những món quà mà hợp với chúng ta nhưng lại không hợp với người nhận, chúng ta thích nhưng họ thì không. Một số người có thể tặng tiền để người đó tự mua những gì mình thích nhưng ở một số nền văn hóa, việc tặng tiền lại không được hoan nghênh. Vì thế, thẻ quà tặng chính là một lựa chọn hoàn hảo.

4. Đặt vị trí người nhận quà để suy nghĩ

Nói một cách đơn giản, bạn hãy mua những thứ mà người nhận sẽ tự mua. Điều này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lại không dễ dàng. Mọi người có xu hướng sử dụng các món quà như trò đùa, sự khuyến khích để thay đổi người khác hoặc dùng quà để báo hiệu điều gì đó về bản thân thay vì mang đến tiện ích hay niềm vui cho người nhận. Cách tốt nhất là bạn hãy hỏi thẳng xem người nhận muốn gì trước khi chọn mua quà cho họ. Điều này hoàn toàn có thể áp dụng giữa những người thân trong gia đình với nhau.

5. Chi cho người khác nhiều hơn chi cho bản thân

Quy tắc cuối cùng chính là tặng quà chính là sự cho đi. Việc hi tiền cho người khác sẽ thúc đẩy sự hạnh phúc. Cảm giác mà bạn trải nghiệm được từ việc tặng người khacsm ột món quà mà họ yêu thích có lẽ tồn tại lâu hơn việc bạn tiêu tiền cho bản thân.

Vì vậy, dù điều quan trọng là chăm sóc bản thân nhưng hãy nhớ đến những lợi ích khi bạn hào phóng với những người xung quanh mình.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ tìm được những món quà phù hợp để tặng cho bạn bè, người thân trong dịp Giáng sinh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news