Tin mới

5 thói quen tưởng chừng vô hại lại khiến bạn dễ tăng cân

Thứ năm, 17/08/2017, 10:59 (GMT+7)

Bạn chăm chỉ luyện tập và ăn uống khoa học nhưng mãi chẳng giảm được cân nào. Rất có thể bạn đã mắc phải 5 thói quen dưới đây khiến công cuộc giảm cân không được hiệu quả.

Bạn chăm chỉ luyện tập và ăn uống khoa học nhưng mãi chẳng giảm được cân nào. Rất có thể bạn đã mắc phải 5 thói quen dưới đây khiến công cuộc Giảm cân không được hiệu quả.

Ngủ nướng

Khi bạn buồn ngủ, bạn muốn đi ngủ, được thôi, nhưng nhiều bạn nghĩ rằng “ngủ nướng” sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, sẽ giúp bạn đỡ buồn ngủ hơn. Có thực sự như vậy không? Một giấc ngủ ngon là rất cần thiết để có được sức khoẻ tốt nhưng ít người biết rằng ngủ quá giấc lại gây ra nhiều hậu quả không lường cho sức khỏe.  

Ảnh internet

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít có thể gây tăng cân, dẫn tới béo phì. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ngủ 9 hoặc 10 tiếng mỗi tối tăng 21% nguy cơ béo phì trong vòng 6 năm so với những người chỉ ngủ 7-8 tiếng. Mối liên quan giữa giấc ngủ và béo phì không thay đổi ngay cả khi người ta có thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập thể lực.

Nhịn ăn sáng

Nếu ai đã hoặc đang có thói quen bỏ bữa sáng thì hãy suy nghĩ lại, vì nó có thể khiến bạn bị tăng cân, theo như một cuộc nghiên cứu mới đây của Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ.

Nhịn ăn sáng không tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn. Ảnh internet

Trong cuộc nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học theo dõi chế độ ăn uống của khoảng 500 tình nguyện viên trong vòng một năm để tìm kiếm mối tương quan giữa việc ăn kiêng và tăng cân. Kết quả cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì cao hơn hẳn những người ăn sáng đều đặn.

Cho đường vào trà, cà phê sáng

Uống cà phê hay trà vào buổi sáng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc. Nhưng caffeine sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày. Ngoài ra, nhiều người có thói quen cho đường vào trà và cà phê để uống ngon hơn mà không hề biết rằng nó khiến cân nặng của bạn tăng vù. Giải pháp là bạn có thay thế đường bằng mật ong

Ảnh internet

Không theo dõi cân nặng

Theo dõi 162 phụ nữ và nam giới thừa cân trong 2 năm, các nhà nghiên cứu trường Đại học Cornell phát hiện những người kiểm tra cân nặng mỗi ngày thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát cân nặng. Và thời gian tốt nhất để thực hiện việc này là vào buổi sáng, khi trọng lượng cơ thể ở mức thấp nhất.

Ảnh internet

Không ăn nhẹ trước khi tập thể dục sáng

Chuyên gia dinh dưỡng Reema Kanda của viện Hoag Orthopedic tại California đã chỉ ra rằng: “Khi bạn thức dậy sau một đêm dài ngủ nghỉ, cơ thể bạn lúc bấy giờ đã đốt cháy hết tất cả những gì bạn ăn vào buổi tối, vì vậy lượng đường trong máu là năng lượng mà bạn có sẽ rất thấp. Cơ thể bạn sẽ phải sử dụng carbonhydates lưu trữ sâu trong cơ thể, hoặc sử dụng cả glycogen để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Kết quả là bạn sẽ thèm ăn đến chết đi được, nhất là cảm giác thèm ngọt sẽ xâm chiếm lấy bạn để có thể lấy lại lượng glycogen dự trữ đã mất và tăng lượng đường trong máu lên”.

Nên ăn nhẹ hoa quả hoặc bánh mì lót dạ trước khi tập thể dục buổi sáng. Ảnh internet

Vì thế, bạn hãy ăn một món ăn nhẹ cung cấp 100-200 calo có chứa đạm và tinh bột ít nhất khoảng 1 giờ trước khi tập thể dục để cơ thể không bị đói lả đi. Nếu đói quá cơ thể sẽ phát tín hiệu ăn bù lại phần sức lực đã tiêu hao khiến bạn tiêu thụ đồ ăn nhiều hơn mức bình thường

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news