Tin mới

6 điều cần lưu ý để tránh tắc đường khi trở lại thành phố sau tết Nguyên Đán 2022

Chủ nhật, 06/02/2022, 11:02 (GMT+7)

Những lưu ý cần biết để tránh tắc đường khi trở về thành phố sau kỳ nghỉ lễ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người dân bắt đầu trở lại thành phố để làm việc. Nhiều tuyến đường cửa ngõ vào Hà Nội và TP HCM đã chứng kiến cảnh ùn tắc nhiều giờ đồng hồ. Theo đó, để lộ trình trở về từ quê được an toàn thì lãnh đạo Phòng Hướng dẫn tuyên truyền khám nghiệm giải quyết TNGT, Cục CSGT (Bộ Công an) đã có những khuyến cao và lưu ý giúp hành trình trở về thành phố được an toàn, hạn chế rơi vào cảnh tắc đường trầm trọng, không lưu thông được.

Đường phố Hà Nội 'tắc lại hoàn tắc' sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh họa
Đường phố Hà Nội "tắc lại hoàn tắc" sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh họa

-  Đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lai xe cùng chủ các phương tiện khi di chuyển trên tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, tuyến đường ra, vào thành phố Hà Nội, TP HCM hay các địa phương liên quan thì cần phải nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.

- Các tài xế cần chủ động kiểm tra kỹ thuật phương tiện tham gia giao thông của mình đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra sự cố gây Tai nạn giao thông hoặc ùn tắc trong quá trình tham gia giao thông.

- Đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ cần chủ động các phương án nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành... đảm vảo thông suốt tại các trạm thu phí và sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.

- Nếu để xảy ra ùn tắc, tùy theo mức độ tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ sẽ bị xử phạt mức cao nhất lên đến 40 triệu đồng theo khoản 8 Điều 15 Nghị định 100. Nếu CSGT yêu cầu xả trạm mà không chấp hành thì tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ có thể bị phạt 70 triệu đồng theo khoản 9 Điều 15 Nghị định 100.

- Người tham gia giao thông cần tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết và phân luồng của lực lượng CSGT cũng các lực lượng chức năng khác. Chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp để tránh hoặc hạn chế khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ phương tiện giao thông cao.

- Đối với các phương tiện container, xe siêu trường siêu trọng, xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500kg trở lên, khi di chuyển ra/vào Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày 5, 6, 7/2/2022 (tức mùng 5, 6, 7 Tết) nên sắp xếp lịch trình phù hợp và di chuyển vào khung giờ từ 20h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Điều đáng lưu ý nhất chính là trong quá trình di chuyển, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ thì người tham gia giao thông cần giảm tốc độ, đi sát lề đường bên phải hoặc dừng lại để nhường đường cho xe ưu tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news