Tin mới

6 điều cha mẹ nên làm cho trẻ khi năm học mới bắt đầu

Thứ ba, 18/08/2015, 09:49 (GMT+7)

Sau một kỳ nghỉ hè khá dài, trẻ bắt đầu bước vào một năm học mới. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng hào hứng với việc này. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ giúp bé bước vào năm học mới suôn sẻ hơn.

Sau một kỳ nghỉ hè khá dài, trẻ bắt đầu bước vào một năm học mới. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng hào hứng với việc này. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ giúp bé bước vào năm học mới suôn sẻ hơn.  

Quan tâm đến thái độ của trẻ 

Không phải tất cả trẻ em đều hào hứng với việc bắt đầu một năm học mới. Trẻ có thể có những thái độ tiêu cực đối với việc đi học. Thay vì nói những câu ép buộc trẻ phải đi học, cha mẹ nên kể ra những điều thú vị trong năm học mới trẻ sẽ trải qua, khuyến khích trẻ học tập thật tốt và chắc chắn trẻ sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Tạo thói quen đi ngủ buổi tối 

Các em học sinh trong độ tuổi đi học cần ngủ khoảng 9 – 11 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, trong suốt kì nghỉ hè, trẻ thường thức muộn hơn. Trong vòng 1 tuần trước khi đi học, hãy bắt đầu cho trẻ đi ngủ sớm hơn.

Con bạn nên được đánh thức một cách tự nhiên vào buổi sáng sau khi trẻ ngủ đủ giấc. Nếu không thể thức dậy sớm, bạn cần điều chỉnh lại giờ đi ngủ của trẻ. Trẻ cần phải quen với việc thức dậy đúng giờ để chuẩn bị cho những ngày đi học sắp tới.

6 điều cha mẹ nên làm khi năm học mới bắt đầu

Điều chỉnh thói quen buổi sáng

Một tuần trước khi bắt đầu vào năm học chính thức, bạn hãy tạo lập các thói quen vào buổi sáng trước khi đi học. Bao gồm việc thức dậy đúng giờ, mặc quần áo đầy đủ, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập trước khi đến trường.

Chuẩn bị chu đáo mọi thứ

Vào buổi tối trước ngày đi học, bạn hãy giúp trẻ chuẩn bị quần áo đi học, đưa ra thực đơn cho bữa ăn sáng, chuẩn bị ba lô, sách vở và các đồ dùng học tập cần thiết khác. Bạn cần đảm bảo chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi trẻ bước ra khỏi nhà đi học.

Đặt đồng hồ báo thức cho riêng bạn

Cha mẹ nên đặt đồng hồ báo thức cho riêng mình, sớm hơn 10 phút so với thời gian quy định. Điều này giúp bạn tránh khỏi sự vội vã, cảm thấy thoải mái hơn khi chuẩn bị cho con đến trường.

Ăn sáng cùng nhau

Cha mẹ nên cùng với con cái trải qua bữa sáng nhỏ yên bình bên nhau, không đọc báo, không kiểm tra email, không chỉ chú ý đến những món ăn… Khoảnh khắc này sẽ theo con bạn cả ngày khi đến trường, khiến bé cảm thấy hào hứng hơn. Lưu ý đừng quên nhắc nhở trẻ rằng cha mẹ luôn yêu thương và dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ.

Hải Nam (Theo huffingtonpost)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: năm học mới