Tin mới

6 loại bệnh có thể phòng chống nhờ ăn 2 quả chuối mỗi ngày

Thứ hai, 14/08/2017, 15:27 (GMT+7)

Chuối là một loại quả phổ biến ở bất kì quốc gia nào và giá thành của nó lại khá rẻ. Nếu đều đặn ăn 2 quả chuối mỗi ngày bạn sẽ vừa có thể giảm cân lại phòng chống được nhiều căn bệnh về tiêu hóa, huyết áp, …

Chuối là một loại quả phổ biến ở bất kì quốc gia nào và giá thành của nó lại khá rẻ. Nếu đều đặn ăn 2 quả chuối mỗi ngày bạn sẽ vừa có thể Giảm cân lại phòng chống được nhiều căn bệnh về tiêu hóa, huyết áp, …

Theo Trí Thức Trẻ đưa tin từ Bright Side, chuối là một loại quả vừa dễ ăn, nếu tiêu thụ hai quả chuối mỗi ngày sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn.

Những người ăn chuối thường xuyên sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin hơn, ít có nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, tim mạch, tiêu hóa, thiếu máu đặc biệt là khả năng giảm cân nếu sử dụng một đúng cách.

Cùng tìm hiểu cụ thể nhé

Giảm cân

Cân nặng có lẽ là nỗi ám ảnh đối với nhiều phụ nữ. Có một cách rất hữu hiệu giúp bạn giảm cân hiệu quả đó chính là sử dụng chuối trong khẩu phần ăn.

Ảnh internet

Bản thân chuối rất giàu chất xơ nên nếu bạn ăn chuối rồi thì sẽ không còn muốn ăn gì thêm sau đó nữa. Ngoài ra chuối cũng chứa tinh bột, làm giảm sự thèm ăn và ngăn cơ thể tăng cân. Chính vì vậy bạn thường thấy chuối trong thực đơn giảm cân của nhiều người

Giảm huyết áp

So với nhiều loại thực phẩm khác thì chuối có chứa tỉ lệ kali cực cao. Do đó nếu thường xuyên ăn loại quả này có thể làm giảm huyết áp, từ đó áp lực lên động mạch cũng ổn định.

Ảnh internet

Giảm nguy cơ thiếu máu

Thiếu máu là kết quả của sự suy giảm hồng cầu và hemoglobin trong cơ thể. Hồng cầu là tác nhân quan trọng vận chuyển oxygen đi đến các cơ quan, do đó thiếu máu sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, xanh xao và khó thở.

Ảnh internet

Tác dụng của chuối là đây: nó chứa rất nhiều kim loại có ích, kích thích sự sản xuất của các tế bào hồng cầu.

Ngoài ra, nó còn có nhiều vitamin B6, giúp điều hòa lượng glucose trong máu, giảm đáng kể nguy cơ thiếu máu.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hiện tượng tiêu chảy xảy ra làm mất cân bằng chất điện phân. Khi đó chuối trở thành loại trái cây giải cứu bạn vì chúng chứa nhiều kali cung cấp chất điện phân cho cơ thể.

Ảnh internet

Hơn thế nữa, chuối còn có tác dụng hấp thụ các chất lỏng dư thừa trong bao tử khi tiêu chảy đồng thời khôi phục lại một số vi khuẩn có ích cho dạ dày. Chuối còn chứa một số chất làm giảm căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy mỗi khi bị rối loạn tiêu hoá hay tiêu chảy chuối trở thành sự lựa chọn hàng đầu.

Giảm căng thẳng

Chuối có chứa tryptophan, một loại axit amin được cơ thể chuyển đổi thành hormone serotonin, hay còn gọi là hormone hạnh phúc.

Ăn chuối giúp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Ảnh internet

Trung bình trong mỗi quả chuối chứa 27mg magie. Khoáng chất này có nhiệm vụ tạo ra tâm trạng thoải mái và ngủ ngon. Nếu thiếu magie, bạn có thể thường xuyên cảm thấy lo lắng, dễ cáu kỉnh, trầm cảm và các rối loạn tinh thần khác. Vì vậy hãy cân nhắc việc mua chuối để bổ sung cho bữa ăn hàng ngày.

Bổ sung vitamin

Những loại vitamin thiết yếu trong cơ thể như B6, vitamin C có rất nhiều trong chuối. Nó giúp cơ thể sản xuất ra insulin, collagen để các tế bào khỏe mạnh, không bị lão hóa.

Ảnh internet

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news