Tin mới

6.000 cảnh sát Hàn Quốc vây bắt tỉ phú vụ chìm phà Sewol

Thứ năm, 12/06/2014, 06:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) BBC news cho hay, 6000 cảnh sát Hàn Quốc đã truy lùng để bắt ông Yoo Byung - eun - vị tỉ phú đang bị truy nã có liên quan tới thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng 4.

(Tinmoi.vn) BBC news cho hay, 6000 cảnh sát Hàn Quốc đã truy lùng để bắt ông Yoo Byung - eun - vị tỉ phú đang bị truy nã có liên quan tới thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng 4. Nước này thậm chí treo giải nửa triệu USD cho ai bắt được vị tỉ phú này.

 

Trực thăng được cho là đã bay trên một nhà thờ tại thành phố Anseong, cùng 6.000 cảnh sát được huy động để vây bắt ông Yoo Byung-ean. Tỉ phú Yoo là người sở hữu công ty hàng hài Chonghaejin - công ty sở hữu và vận hành chiếc phà bị chìm.

 

Hàng nghìn cảnh sát Hàn Quốc được huy động để vây bắt ông Yoo quanh một nhà thờ. Ảnh: Reuters

Hàng trăm người ủng hộ ông Yoo đã đứng trước Nhà thờ ngăn không cho cảnh sát tiến vào bên trong. Họ cho rằng ông Yoo không liên quan đến các cáo buộc của nhà chức trách.

Trước đó, vụ chìm phà Sewol đã làm ít nhất 292 người thiệt mạng. Ngày 10/6, 15 người trong đôi vận hành tàu đã phải hầu tòa. Trưởng phà Lee Joon-seok và 3 người khác bị buộc tội nặng nhất.

Tỉ phú Yoo cùng gia đình đã đứng ra nhận trách nhiemj vụ chìm phà, với tư cách bên liên quan đến hoạt động của công ty. 

Chính phủ Hàn Quốc sau đó đã điều tra thêm ông Yoo và cáo buộc ông tội biển thủ và trốn thuế. Ông Yoo và con trai ông này đã trốn lệnh truy nã của chính phủ Hàn Quốc gần 1 tháng. Có khả năng 2 người đã tìm cách nhập cảnh vào một quốc gia mà chính quyền Seoul không thể với tới. 

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra số tiền 500.000 USD cho ai tìm ra tung tích của vị tỉ phú.

Nam Nam (Tổng hợp BBC, Reuters)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news