Tin mới

7 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang âm thầm mất nước mà nhiều người vô tình bỏ qua

Thứ tư, 05/10/2022, 15:48 (GMT+7)

Khát là một trong những dấu hiệu rõ nhất của việc mất nước. Tuy nhiên, có những lúc cơ thể mất nước trong âm thầm.

1. Bị hôi miệng

Hôi miệng có nhiều nguyên nhân, trong đó có tình trạng mất nước. Tại sao? Vì nước bọt có đặc tính kháng khuẩn, và việc tạo ra nước bọt cần phải có nước. Khi bạn bị mất nước, quá trình sản xuất nước bọt sẽ giảm xuống vì cơ thể bạn phải thực hiện một số phân đoạn hydrat hóa và chuyển hướng chất lỏng đến các vị trí ưu tiên hơn.

Khi cơ thể mất nước, khả năng chống lại vi khuẩn gây mùi trong miệng có thể không hiệu quả, khiến hơi thở có mùi.

2. Bạn cảm thấy đói

Có những lúc bạn cảm thấy nôn nao, thèm ăn, thường là đồ ăn mặn vì bạn thực sự khát. Nếu bạn vừa ăn mà đã thấy đói thì hãy tự hỏi bản thân xem mình có bị mất nước hay không. Những lúc như vậy, hãy uống một cốc nước và đợi khoảng 15 phút.

3. Đau đầu

Không có lời giải thích cụ thể cho việc mất nước gây đau đầu nhưng các chuyên gia có một vài suy đoán. Họ cho rằng mất nước khiến chất lỏng di chuyển ra khỏi não, gây áp lực lên màng não và kích thích các thụ thể đau.

7 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang âm thầm mất nước mà nhiều người vô tình bỏ qua
7 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang âm thầm mất nước mà nhiều người vô tình bỏ qua

4. Mất tập trung

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tập trung, hãy uống chút nước. Theo các chuyên gia, mất nước có thể dẫn đến thiếu khả năng tập trung, gây khó khăn cho những việc cần kỹ năng vận động và thị giác. Ngay cả mất nước nhẹ cũng gây ra những vấn đề về nhận thức.

5. Bị táo bón

Táo bón chính là điều tồi tệ nhất khi bạn mất nước. Dấu hiệu là bạn đi đại tiện ít hơn 3 lần/tuần. Nước hỗ trợ hệ tiêu hóa và là một trong những chìa khóa hữu ích nhất để quá trình này diễn ra đều đặn.

6. Bạn hay gắt gỏng

Mặc dù thiếu ngủ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tâm trạng tiêu cực nhưng mất nước cũng có thể đóng vai trò phá hỏng tâm trạng của bạn. Nó tác động đến hệ thần kinh, dẫn đến cáu kỉnh.

7. Da kém đàn hồi

Da khô không nhất thiết là dấu hiệu trực tiếp cho thấy mức độ hydrat hóa của bạn, nhưng da kém đàn hồi thì lại nói lên điều đó. Bạn đã bao giờ véo bàn tay để xem da có nhanh chóng trở lại vị trí cũ? Nếu da đủ nước, nó sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news