Tin mới

7 dấu hiệu mái tóc 'kêu gào' vì bạn gội đầu quá nhiều

Thứ sáu, 26/02/2021, 14:55 (GMT+7)

Một số người có thói quen gội đầu hàng ngày, nhưng một số người chỉ làm vậy một lần/tuần. Việc gội đầu thường xuyên không giúp tóc sạch và khỏe mạnh mà khiến mái tóc của bạn "khóc thét".

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đã gội đầu quá nhiều.

1. Tóc rụng nhiều hơn bình thường

Việc rụng tóc khi tắm là bình thường, nhưng gội đầu quá thường xuyên, sử dụng nhiều dầu gội có thể ảnh hwognr tới sjw phát triển của tóc, gây rụng tóc. Khi bạn gội đầu thường xuyên sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên do da đầu tiết ra, ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật trên da đầu. Khi da đầu bị mất cân bằng, nó sẽ ngăn không cho tóc mới mọc lên, làm cho tóc bạn mỏng manh hơn, có thể dẫn đến rụng tóc. Để giữ cân bằng hệ vi sinh vật trên da đầu, bạn nên sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ, không chứa sulfat.

2. Tóc bị chẻ ngọn rất nhiều 

Cắt tỉa tóc thường xuyên giúp bạn hạn chế được tình trạng tóc trẻ ngọn, nhưng thói quen gội đầu hàng ngày có thể làm hỏng tác dụng tốt của việc cắt tóc. Tóc ướt rất mỏng và dễ gãy rụng, vì vậy, khi bạn gội đầu càng nhiều thì tóc càng dễ bị chẻ ngọn. Gội đầu quá nhiều và dùng khăn khô lau mạnh khiến tóc quá khô và thô ráp.

3. Tóc trông nhờn hơn bình thường

Mặc dù dầu gội giúp tóc sạch dầu nhwgn nó thực sự có thể khiến tóc trông bết dầu hơn. Khi bạn gội đầu quá thường xuyên, da đầu sẽ tiết dầu nhiều hơn để bù nước. Gội đầu ít sẽ là chìa khóa để giữ tóc sạch lâu hơn và giúp tuyến dầu tiết ra ít dầu hơn.

Gội đầu nhiều khiến tóc kém bóng khỏe. Ảnh: Bright Side
Gội đầu nhiều khiến tóc kém bóng khỏe. Ảnh: Bright Side

4. Tóc trông kém bóng hơn

Nếu bạn bắt đầu thấy tóc trông rất khô, mất đi độ bóng thì rất có thể tóc bạn đang "gào thét" vì bị gội đầu quá nhiều. Thiếu ẩm liên tục có thể ảnh hưởng đến kết cấu tóc, khiến tóc trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Ngoài việc loại bỏ dầu trên tóc, gội đầu quá thường xuyên có thể gây tích tụ cặn, khiến tóc bạn trông kém bóng mượt.

5. Màu tóc của bạn nhanh phai

Nếu bạn nhuộm tóc, cần cân nhắc gội đầu nhiều hay ít để giữ màu tóc rực rỡ. Gội đầu quá thường xuyên có thể làm tóc xỉn màu, màu tóc phai nhanh hơn. Bạn nên tập cho tóc gội 2-3 ngày/lần và sử dụng các sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm.

6. Tóc của bạn trông xoăn

Nếu tóc bạn bị xoăn thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã gội đầu thường xuyên. Tóc xoăn bị hư tổn do nhuộm màu hoặc nhiệt và việc gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc dễ gãy hơn. Để khắc phục tình trạng xoăn cứng, bạn nên giới hạn gội đầu chỉ 2-3 lần/tuần và sử dụng keo xịt phục hồi tóc.

7. Tóc của bạn dễ bị rối

Tóc xơ, rối khi gội đầu quá nhiều. Ảnh: Bright Side
Tóc xơ, rối khi gội đầu quá nhiều. Ảnh: Bright Side

Gội đầu hàng ngày khiến lớp biểu bì của tóc bị hở, khiến tóc trở nên khô và dễ gãy hơn. Do đó, tóc bạn dễ bị xơ, rối. 

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gôi đầu tốc